Quảng cáo

Nhật Bản hủy diệt CH Séc, tạm chiếm ngôi đầu bảng tại giải VĐTG 2022

Thứ hai, 26/09/2022 22:34 PM (GMT+7)
A A+

Nhờ sự tỏa sáng của chủ công Sarina Koga, Nhật Bản có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Trong ngày hôm nay (26/9), một trong những trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa Nhật Bản vs CH Séc đã chính thức diễn ra.

Cả hai có kết quả trái ngược trong trận đấu ra quân. Nếu như Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng trước Colombia thì CH Séc chấp nhận thất bại trước đội bóng Nam Mỹ là Brazil. Do đó, đội bóng có thắng lợi ở trận này sẽ có lợi thế lớn trong tấm vé vào vòng 2 của giải.

Nhật Bản hủy diệt CH Séc, tạm chiếm ngôi đầu bảng tại giải VĐTG 2022-193495
Nhật Bản tiếp tục có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đại diện đến từ châu Âu

Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng Nhật Bản khởi đầu có phần chậm chạp với kha khá lỗi bước 1. Tuy nhiên, thế trận cũng chỉ cân bằng ở những điểm số đầu tiên trước khi các cô gái châu Á khẳng định đẳng cấp của mình.

Sarina Koga vẫn chứng tỏ vai trò đầu tàu dẫn dắt đội, khả năng phòng thủ, chắn bóng hay phát bóng Nhật Bản đều vượt trội so với bên kia lưới, qua đó có chiến thắng dễ dàng 25-15.

Nhật Bản hủy diệt CH Séc, tạm chiếm ngôi đầu bảng tại giải VĐTG 2022 193496
Chủ công Sarina Koga vẫn chứng tỏ sự toàn diện của mình trong từng pha bóng

Vẫn là diễn biến tương tự như set 1 khi Nhật Bản liên tiếp hỏng bước 1 dẫn đến việc để đối thủ dẫn trước tới 5-1. Do đó, ông Manabe đã có sự thay đổi ở vị trí đối chuyền khi đưa Hayashi vào sân và chiến thuật này có vẻ như hiệu quả.

Hai phụ công Nhật Bản bám chắn khá tốt, phòng thủ vẫn là điểm mạnh vốn có của đội bóng xứ sở Phù tang, hai chủ công Koga và Inoue liên tiếp ghi điểm. Một chiến thắng 25-20 tiếp tục cho các cô gái châu Á.

Nhật Bản hủy diệt CH Séc, tạm chiếm ngôi đầu bảng tại giải VĐTG 2022 193497
Ngôi sao 26 tuổi đã ghi tới 20 điểm trong trận đấu này

Để thua nhanh trong 2 set đầu, các cô gái từ châu Âu dường như bị vỡ trận và để đối thủ dẫn rất xa. Mặc dù đã cố gắng bám đuổi, thế nhưng chênh lệch về trình độ đã khiến CH Séc thua nhanh trong set 3.

Với chiến thắng này, Nhật Bản tạm vươn lên đứng đầu bảng D với 2 trận toàn thắng mà chưa để thua bất cứ set đấu nào.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo