Campuchia ra "luật rừng", võ thuật Việt Nam gặp khó tại SEA Games 32?

Thứ năm, 22/09/2022 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Chủ nhà Campuchia đã ra quyết định khó hiểu, làm ảnh hưởng tới thành tích của các đoàn thể thao trong khu vực, trong đó có Việt Nam tại SEA Games 32.

Mới đây, chủ nhà Campuchia đã công bố danh sách các môn thể thao chính thức sẽ được tổ chức tại SEA Games 32 vào năm sau.

Cụ thể, sẽ có tổng cộng 608 nội dung thi đấu thuộc 49 môn thể thao, con số kỷ lục trong lịch sử tổ chức Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Campuchia tổ chức SEA Games 32 với kỷ lục về số môn thể thao: 49 môn

Thế nhưng, điều khiến nhiều đoàn thể thao trong khu vực bất bình chính là việc Campuchia đưa ra rất nhiều bộ môn khó hiểu như Field and Indoor Hockey, Floorball, cờ Khmer hay đua moto nước...

Đặc biệt, nước chủ nhà đã có quyết định "đi vào lòng đất": Chỉ các VĐV chủ nhà mới được tham gia 100% vào các môn thể thao đối kháng hoặc võ thuật, còn các nước khác phải cân nhắc đội hình khi họ chỉ thi đấu tối đa 70% nội dung.

Đặc biệt, chủ nhà đưa ra một luật khó hiểu: Trừ Campuchia, các đoàn thể thao khác chỉ tham dự 70% nội dung liên quan đến các môn võ thuật

Đây là quy định chưa có tiền lệ trong lịch sử, điều này thể hiện rõ mong muốn của Campuchia quyết tâm giành nhiều huy chương nhằm có vị trí cao trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Quy định này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thành tích của các đoàn, đặc biệt là với Việt Nam, quốc gia cực kỳ mạnh về võ thuật. Tại SEA Games 31 vừa rồi, võ thuật Việt Nam giành tới 78 trên tổng số 205 HCV có được.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của võ thuật Việt Nam tại SEA Games 32

Đây là con số khủng, thể hiện sức mạnh cũng như đóng góp vô cùng lớn của bộ môn võ thuật nước nhà cho thành tích chung. Việc cắt giảm nội dung thi đấu chắc chắn sẽ khiến võ thuật Việt Nam gặp khó trong việc bảo vệ ngôi vương tại kỳ SEA Games tới.

Theo lịch dự kiến, kỳ SEA Games thứ 32 trong lịch sử sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 16 tháng 5 năm 2023, tổ chức tại thủ đô Phnom Penh và 4 thành phố khác. Khẩu hiệu tại kỳ đại hội này là "Thể thao: Sống trong hòa bình".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT