Quảng cáo

Bernadinho bỏ bóng chuyền nam Pháp, huyền thoại nước Ý trở thành HLV trưởng mới

Thứ sáu, 01/04/2022 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Theo Liên đoàn Bóng chuyền Pháp vừa tuyên bố, Andrea Giani sẽ dẫn dắt đội tuyển Pháp trong chu kỳ Paris.

Sau khi Bernadinho Rezende thông báo không thể tiếp tục dẫn dắt đương kim vô địch Olympic Tokyo vì lý do cá nhân, Liên đoàn Bóng chuyền Pháp đã đưa chuyên gia người Ý 51 tuổi, đồng thời là huyền thoại làng bóng chuyền nam một thời, Andrea Giani lên vị trí HLV trưởng.

bernadinho-bo-bong-chuyen-nam-phap-huyen-thoai-nuoc-y-tro-thanh-hlv-moi
Andrea Giani sẽ là tân HLV trưởng bóng chuyền nam Pháp

Cựu VĐV 3 lần giành chức Vô địch thế giới đã chia sẻ với ffvb.org: “Tôi thực sự hài lòng khi trở thành huấn luyện viên mới của đội bóng đẳng cấp thế giới này. Họ là những nhà đương kim vô địch Olympic, những người có tiềm năng giành chiến thắng trong tất cả các giải đấu mà họ tham gia. 

Có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp ở Pháp, những người đang chơi ở các câu lạc bộ lớn, và điều này sẽ cho phép tôi quản lý đội bóng một cách kịp thời tùy thuộc vào các giải đấu. Mục tiêu của tôi là chuẩn bị cho họ thật tốt về mặt thể chất và kỹ thuật, và mục tiêu luôn là giành chiến thắng. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu mùa giải mới và hy vọng các cầu thủ sẽ có phong độ tốt nhất hướng đến Thế vận hội Olympic ở Paris", Giani tiếp.

Pháp sẽ là đội tuyển quốc gia thứ tư mà huấn luyện viên 51 tuổi từng làm việc. Andrea Giani đã dẫn dắt đội tuyển Đức kể từ năm 2017 và giành được huy chương bạc Giải vô địch châu Âu ngay năm đầu tiên làm HLV. Hai năm trước đó, anh đã đạt được thành tích tương tự với Slovenia, dẫn dắt đội bóng này vào chung kết Vô địch châu Âu 2015. 

bernadinho-bo-bong-chuyen-nam-phap-huyen-thoai-nuoc-y-tro-thanh-hlv-moi
Pháp đang là nhà đương kim vô địch Olympic

Ở cấp câu lạc bộ, Andrea Giani là huấn luyện viên trưởng của một trong những đội bóng hàng đầu của Ý, Leo Shoes PerkinElmer Modena, hiện tại đang cạnh tranh nhằm giành quyền vào bán kết SuperLega. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, bắt đầu từ năm 2007, ông đã dẫn dắt một số đội câu lạc bộ của Ý, thu về một số huy chương cấp quốc gia cũng như danh hiệu CEV Challenge Cup vào năm 2008 và 2016.

Andrea Giani đã để lại một dấu ấn đáng tự hào, là huyền thoại của bóng chuyền thế giới với tư cách là một vận động viên. Cựu cầu thủ có chiều cao 1,96m đã ba lần đoạt huy chương Olympic, ba lần vô địch thế giới và bốn lần vô địch châu Âu cùng đội tuyển quốc gia Ý. Trong số rất nhiều thành tích khác, anh ấy cũng đã giành được vàng tại World Cup 1995, World Grand Champions Cup 1993 và bảy lần đăng quang World League. Giani lên ngôi vô địch thế giới câu lạc bộ năm 1989 cùng Maxicono Parma và giành được nhiều danh hiệu và huy chương ở cấp câu lạc bộ quốc gia và lục địa cao nhất. Anh ấy là một trong ba người Ý duy nhất được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng chuyền quốc tế.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Andrea Giani bóng chuyền nam Pháp bóng chuyền Pháp bóng chuyền thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo