Jaja Santiago: Vũ khí bí mật của bóng chuyền nữ Philippines

Thứ sáu, 01/04/2022 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Đến với kỳ SEA Games năm nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cần phải cẩn trọng với các đối thủ, đặc biệt là Philippines khi họ có trong tay phụ công xuất sắc nhất nhì Đông Nam Á hiện tại - Jaja Santiago.

Jaja Santiago là ai?

Santiago sinh ngày 20 tháng 1 năm 1996, trong một gia đình đã từng tập luyện về thể thao. Cô là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Anh trai cô, Axel Leonard Santiago vốn là cựu vô địch bóng chuyền nam Đại học Quốc gia "NU Bulldogs" của UAAP mùa thứ 75, hiện đang làm việc tại công ty viễn thông và chị gái cô đang làm việc ở Dubai, trong khi cô và em gái, Aleona Denise "Dindin" Santiago, cả hai đều có đam mê về bóng chuyền. 

bong-chuyen-nu-philippines-co-quan-bai-bi-mat-jaja-santiago
Jaja Santiago đang là ngôi sao nổi bật nhất của bóng chuyền nữ Philippines

Hiện tại, cả hai đều đang chơi ở các giải đấu bóng chuyền khác nhau. Cha cô là cựu cầu thủ bóng rổ Jojo Santiago và mẹ cô là Alma Antonio, một điều dưỡng viên làm việc ở Israel.

Có điều kiện nuôi dưỡng như vậy, niềm đam mê bóng chuyền của Santiago đã bộc lộ từ nhỏ. Cô đã bắt đầu sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp từ cấp độ đại học cho đến lên cấp CLB.

Trưởng thành vượt bậc tại V.League Division 1

Santiago đã từng thi đấu tại một số CLB hàng đầu của Philippines như PLDT Home Ultera, Foton Tornadoes và đạt được một số thành công nhất định khi đã có danh hiệu vô địch giải VĐQG Philippines. Thế nhưng, tên tuổi và sự nghiệp của cô mới thực sự được nhiều người biết tới khi chuyển sang thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản (V.League Division 1 Women’s) và gia nhập đội bóng Ageo Medics từ mùa giải 2018-2019.

Highlight: Jaja Santiago tại giải Emperor's Cup 2021 ở Nhật Bản

Với chiều cao 1m95 vô cùng ấn tượng, khả năng di chuyển nhanh nhẹn cùng với đó là việc phán đoán tình huống xuất sắc, do đó cô gái 25 tuổi đã được định hướng vị trí phụ công từ lúc ban đầu sự nghiệp và đây là quyết định vô cùng đúng đắn khi khả năng của cô được bộc lộ tối đa.

Chỉ sau 1 năm thi đấu tại Nhật, cô đã cùng đồng đội có được thành tích đầu tiên khi giành tấm HCĐ giải VĐQG Nhật Bản 2019-2020. Cùng năm, Ageo Medics đã giành được chức vô địch Division 1 V.Cup, đây cũng là chiếc cúp đầu tiên của Santiago ở một giải VĐQG nước ngoài. 

bong-chuyen-nu-philippines-co-quan-bai-bi-mat-jaja-santiago
Phụ công 25 tuổi đang có màn thể hiện ấn tượng tại giải VĐQG Nhật Bản

Mùa giải năm nay, cô vẫn thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, phụ công này đang đứng đầu danh sách VĐV chắn bóng xuất sắc nhất giải khi ghi tới 100 điểm chắn bóng trong 120 set đấu, tỷ lệ 0,83/set.

Có thể thấy rằng, kỳ SEA Games năm nay, Việt Nam cần phải dè chừng tới Jaja Santiago trong mục tiêu giành thành tích tốt nhất trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ Santiago V.League Division 1 phụ công SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT