Bài toán huy chương với bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam

Thứ bảy, 23/04/2022 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Tại kỳ SEA Games 31 lần này, đội tuyển bóng chuyền bãi biển nữ quốc gia đã bất ngờ đặt mục tiêu giành tấm HCB trên chính sân nhà.

Hiện tại, chỉ còn khoảng gần 3 tuần nữa là kỳ SEA Games 31 sẽ chính thức được khởi tranh. Các đội tuyển thể thao quốc gia vẫn đang chuẩn bị những bước tập luyện cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại Đại hội thể thao khu vực lần thứ 31 ngay trên chính sân nhà.

Đội tuyển bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đang gấp rút tập luyện và nghỉ ngơi, sau đó sẽ di chuyển tới Tuần Châu, Quảng Ninh để tham gia thi đấu. Tại kỳ SEA Games 31 năm nay, tuyển bóng chuyền nữ đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi đặt mục tiêu giành tấm huy chương bạc. Đây chắc chắn là một mục tiêu khó khăn bởi Việt Nam sẽ phải đối đầu với nhiều đội bóng mạnh trong khu vực, trong đó Thái Lan vẫn tỏ ra chiếm ưu thế trước các đối thủ khác.

bai-toan-huy-chuong-voi-bong-chuyen-bai-bien-nu-viet-nam
Tuyển bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đặt mục tiêu HCB tại SEA Games 31

Kỳ SEA Games 30 cách đây 3 năm diễn ra tại Philippines, tuyển bóng chuyền bãi biển nữ đã không thi đấu thực sự tốt, qua đó không thể giành được bất kỳ tấm huy chương nào. Năm nay, được thi đấu trên chính sân nhà dưới sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, ban huấn luyện và các tuyển thủ tỏ ra vô cùng quyết tâm. HLV trưởng đã đặt mục tiêu đội tuyển bóng chuyền bãi biển nữ giành được một tấm huy chương. Riêng cá nhân các thành viên đội tuyển, tấm huy chương bạc sẽ là mục tiêu chính của đội.

Trước đó, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, bóng chuyền bãi biển nữ đã tham gia giải bóng chuyền quốc tế World Tour Pro tại Thái Lan. Tham gia giải đấu, Việt Nam cử 2 đội bao gồm cặp đôi Trương Dương Thị Mỹ Huyền và Nguyễn Thị Thanh Trâm cùng với đôi Nguyễn Lê Thị Tường Vy và Vũ Ngọc Lan Nguyên. Cả hai cặp đôi đều phải dừng bước tại vòng loại.

Đây là giải đấu đầu tiên của tuyển bóng chuyền bãi biển nữ trong hơn 1 năm qua do dịch bệnh, có thể xem đây là một cơ hội quý giá cho các tuyển thủ cọ xát và học hỏi kinh nghiệm trước kỳ SEA Games trước mắt.

Theo dự kiến, bộ môn bóng chuyền bãi biển sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20 tháng 5 tại khu du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh.

Video: Huỳnh Ngọc Bảo Khang - 2m02

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bãi biển SEA Games 31 bóng chuyền quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT