Bóng chuyền Vĩnh Phúc mở rộng: Than Quảng Ninh giành chức vô địch, chủ nhà xếp cuối

Thứ sáu, 22/04/2022 20:36 PM (GMT+7)
A A+

Vậy là giải giao hữu bóng chuyền Vĩnh Phúc mở rộng 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng đất Mỏ.

Giải giao hữu bóng chuyền Vĩnh Phúc mở rộng 2022 đã đi đến hồi kết vào chiều nay (22/4). Hai đại diện giành vé vào chung kết tranh chức vô địch là Than Quảng Ninh và Geleximco Thái Bình đã có một trận cầu đầy máu lửa tại đại bản doanh của Bamboo Airways Vĩnh Phúc.

Vượt mặt Thái Bình, Than Quảng Ninh lên ngôi vô địch 

Sau khi giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng quê lúa tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hoàn toàn tự tin với việc giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Dù vậy, họ vẫn thể hiện được sự tập trung và quyết đoán ngay từ đầu trận khi dẫn trước 2 điểm (2-0). 

Bóng chuyền Vĩnh Phúc mở rộng: Than Quảng Ninh giành chức vô địch, chủ nhà xếp cuối 129960
Than Quảng Ninh giành chức vô địch Cúp giao hữu bóng chuyền Vĩnh Phúc mở rộng 2022

Sau đó Than Quảng Ninh tiếp tục áp đảo đối thủ và mang về chiến thắng ở hiệp đấu đầu tiên với điểm số 25-21. Bước sang hiệp đấu thứ 2, trận đấu vẫn tiếp tục sôi nổi nhưng phía Geleximco Thái Bình lại để mắc sai lầm ở những điểm cuối dẫn đến thua cuộc ở set 2 (20-25). 

Thừa thắng xông lên, các cô gái đất Mỏ liên tục áp đảo Thái Bình và mang về chiến thắng quyết định với tỷ số 25-16. Chung cuộc, Than Quảng Ninh do HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt đã giành chức vô địch giải bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc mở rộng 2022 với số tiền thưởng là 30 triệu đồng. 

Dàn tuyển trẻ của Vietinbank tỏa sáng, đánh bại chủ nhà Bamboo Airways Vĩnh Phúc

Phải nói rằng là Ngân hàng Công Thương (Viettinbank) đang bắt đầu lại từ con số 0 khi mất đi dàn trụ cột như HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, phụ công Lưu Thị Huệ, phụ công Lê Thanh Thúy, chủ công Đinh Thị Thúy, chủ công Vi Thị Như Quỳnh cùng một số tuyển trẻ chất lượng.

Bóng chuyền Vĩnh Phúc mở rộng: Than Quảng Ninh giành chức vô địch, chủ nhà xếp cuối 129958
Viettinbank vượt khó giành hạng 3 giải giao hữu

Đối mặt với việc vắng bóng cây chuyền 2 chính của đội - Nguyễn Thu Hoài (đang tập trung ĐTQG), Viettinbank đã yếu nay lại còn yếu hơn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Kim Huệ đã tạo nên sự bất ngờ lớn cho làng bóng chuyền Việt Nam khi liên tiếp đánh bại Vĩnh Phúc, trước đó là 3-2 tại vòng bảng.

Dù vậy, các cô trò vẫn cố gắng tập luyện và trụ lại giải VĐQG 2022 để dần lấy lại niềm tin từ phía BLĐ. Ở trận bán kết vừa qua, Ninh Anh cùng các đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội bóng chủ nhà và về đích với vị trí thứ 3 chung cuộc.

VIDEO: Highlight những cú đập sấm sét của Dana Rettke tại giải bóng chuyền vô địch Ý (Serie A1 nữ)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc mở rộng 2022 Than Quảng Ninh Geleximco Thái Bình Bamboo Airways Vĩnh Phúc Viettinbank
Xem thêm
TIN NỔI BẬT