Quảng cáo

Trưởng ban Trọng tài: 'Thủ môn Bình Dương không phạm lỗi với Văn Toàn'

Thứ tư, 14/09/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định tình huống HAGL không được hưởng penalty là chính xác.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ có được trận hòa 1-1 trước Bình Dương trên sân khách, HAGL đã có trận thứ 4 liên tiếp không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên trong trận đấu có tình huống gây tranh cãi khi Văn Toàn bị ngã trong vòng cấm Bình Dương sau pha đi bóng vượt qua thủ môn Sơn Hải.

Theo dõi tình huống quay chậm, thủ môn Sơn Hải đã có tác động với Văn Toàn trước khi chạm vào bóng. Tuy nhiên trọng tài chính Lê Vũ Linh đã quyết định không cho HAGL được hưởng 11m khi cho rằng tác động của thủ môn Sơn Hải là không đủ lớn để Văn Toàn ngã trong vòng cấm.

Nhận định về tình huống này, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói: "Tôi đã nhận được báo cáo của giám sát trọng tài sau trận Bình Dương vs HAGL. Tổ trọng tài đã có trận đấu tốt, có quyết định hợp lý ở tình huống Văn Toàn ngã trong vùng cấm. Đó không phải lỗi của thủ môn Bình Dương.

Bình Dương 'cầm chân' HAGL trong ngày Văn Toàn nổ súng 186648
Văn Toàn đã có 5 pha lập công ở V-League 2022

Văn Toàn là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt, đặc biệt xử lý tình huống ở phạm vi hẹp rất hay. Nếu trọng tài không có tốc độ để bám sát những tình huống nhạy cảm, không có được góc nhìn thuận lợi sẽ dễ mắc sai lầm. Trọng tài chính Lê Vũ Linh đã rất tỉnh táo và bản lĩnh”.

Văn Toàn cũng chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu ở phút thứ 35 sau tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm của Bình Dương. Pha lập công này cũng giúp tiền đạo của HAGL có được 5 bàn thắng ở V-League mùa 2022. Hiện tại Văn Toàn và Tiến Linh đang là 2 cầu thủ nội có số bàn thắng nhiều nhất với 5 pha lập công trong khi Rimario của Hải Phòng đã có tới 12 bàn thắng.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên trọng tài có những quyết định gây tranh cãi ở V-League 2022 và gây bất lợi cho HAGL. Ở trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL ở vòng 12, trọng tài Ngô Duy Lân cũng đã bỏ qua tình huống Duy Mạnh dẫm chân tiền đạo Bruno trong vòng cấm và không thổi 11m.

Thủ quân U20 Việt Nam nối gót Văn Hậu, tạo cột mốc lịch sử ở ĐTQG

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT