Quảng cáo

Thái Lan gặp đội bóng số 1 châu Á tại bán kết ‘World Cup thu nhỏ’

Thứ tư, 14/09/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Với 4 điểm có được ở vòng bảng, ĐT futsal Thái Lan chính thức lọt vào bán kết giải giao hữu Continental Futsal Championship 2022.

Nghe nội dung bài viết

19h30 tối 13/9, ĐT futsal Thái Lan thi đấu trận cuối cùng tại bảng A giải giao hữu Continental Futsal Championship 2022 gặp ĐT Mozambique. Ở trận đấu ra quân, đội chủ nhà Thái Lan đã có trận hòa 2-2 trước ĐT Morocco trong khi đó Mozambique để thua 2-4 trước Morocco. Chỉ cần có 1 điểm ở lượt trận hạ màn, “Voi chiến” sẽ chính thức lọt vào vòng bán kết.

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp nhỉnh hơn, ĐT Thái Lan tạo ra thế trận lấn lướt trước đại diện châu Phi. Nhưng cũng phải sau 13 phút bóng lăn, họ mới có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha dàn xếp đá phạt góc rất ấn tượng. Những phút còn lại của hiệp 1 cả 2 đội đều tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đã không có thêm bàn thắng được ghi.

Thái Lan gặp đội bóng số 1 châu Á tại bán kết ‘World Cup thu nhỏ’  186966
ĐT Futsal Thái Lan vươn lên dẫn 1-0 trong hiệp 1

Sang đến hiệp 2, Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu nhưng bất ngờ khi ĐT Mozambique lại có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 25 nhờ công của cầu thủ mang áo số 5. Thế trận lúc này càng trở nên hấp dẫn hơn khi đội khách lên tinh thần và sẵn sàng chơi đôi công với chủ nhà Thái Lan.

Với đẳng cấp của mình, Thái Lan không mất quá nhiều thời gian để tái lập thế dẫn bàn. Phút 32, Praphaphan tung ra cú sút chìm hiểm hóc và đánh bại thủ môn Mozambique, nâng tỷ số lên 2-1. Ở thế buộc phải thắng, đội khách chuyển sang chơi Power-play trong 5 phút cuối trận và khiến Thái Lan phải thu về sân nhà để chống đỡ.

Thái Lan gặp đội bóng số 1 châu Á tại bán kết ‘World Cup thu nhỏ’  186968
Sau ghi nhận bàn thua, Thái Lan không mất nhiều thời gian để tái lập thế dẫn trước

Tuy nhiên vì quá nôn nóng tìm bàn gỡ, Mozambique đã phải trả giá bởi chính lối đá Power-Play của mình. ĐT Thái Lan cắt được đường tấn công của đội khách sau đó tổ chức phản công ngược lại. Ở phần sân nhà, Mozambique chỉ còn 1 hậu vệ trước khung thành và với quân số đông hơn,  Thái Lan đã hiện thực hóa cơ hội này thành bàn thắng.

3-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Cùng có 4 điểm như Morocco nhưng do kém về hiệu số phụ nên Thái Lan chấp nhận xếp thứ 2 tại bảng A.

Ở vòng bán kết, họ sẽ gặp đội bóng số 1 châu Á hiện tại là ĐT Futsal Iran. Trong khi đó Mozambique sẽ thi đấu trận tranh hạng 5 với ĐT futsal Việt Nam. Loạt play-off của giải sẽ diễn ra vào ngày 15/9 tới. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT