Quảng cáo

Trung vệ Malaysia muốn thắng 8-0 sau khi tiếp bước Việt Nam dự ASIAN Cup

Thứ tư, 15/06/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ ĐT Malaysia, Dion Cools phát biểu cực kỳ tự tin sau khi đánh bại Bangladesh để có mặt ở VCK ASIAN Cup.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại đối thủ yếu Bangladesh ở lượt trận cuối với tỷ số đậm 4-1, ĐT Malaysia đã chính thức giành vé vào chơi ở VCK ASIAN Cup 2023. Nếu như không tính tới năm 2007 tham dự với tư cách chủ nhà, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1980 "Mãnh hổ" trở lại với đấu trường số 1 khu vực.

Sau trận đấu, trung vệ Dion Cools đã có những phát biểu cực kỳ tự tin: "Tôi muốn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. ĐT Malaysia đã có thể giành chiến thắng với tỷ số 8-0 và không phải nhận bàn thua nào cả. Chúng tôi muốn thắng thật đậm. Tuy nhiên tỷ số này cũng đã chứng minh sự tiến bộ của Malaysia".

Dion Cools chính là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng ngôi sao gốc Bỉ cũng ghi được 1 bàn thắng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên kể từ khi Dion Cools trở về thi đấu cho ĐTQG Malaysia, bắt đầu từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trung vệ Malaysia muốn thắng 8-0 sau khi tiếp bước Việt Nam dự ASIAN Cup 149216
Dion Cools là cầu thủ được đánh giá chơi hay nhất trận

"Tôi nghĩ bất kỳ cầu thủ Malaysia nào cũng xứng đáng trở thành cái tên chơi hay nhất trận đấu này. Đây là chiến thắng của cả tập thể. Chúng tôi sẽ tận hưởng niềm vui khi sau nhiều năm mới trở lại VCK ASIAN Cup", Dion Cools chia sẻ thêm sau khi ĐT Malaysia giành chiến thắng.

Dion Cools có thể nói là cái tên có đẳng cấp cao nhất ở ĐT Malaysia hiện tại. Trung vệ sinh năm 1996 đã từng có khoảng thời gian khoác áo 2 CLB hàng đầu ở Bỉ là Club Brugge và Midtjylland, có cơ hội chơi bóng ở Champions League. Trước khi khoác áo ĐT Malaysia, Dion Cools đã từng được triệu tập ở các cấp độ trẻ của ĐT Bỉ như U18, U19 và U21.

Như vậy sau 15 năm kể từ năm 2007, ĐT Malaysia mới trở lại với đấu trường ASIAN Cup. "Mãnh hổ" sẽ hội ngộ 3 đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên với thứ hạng FIFA khá thấp, Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 4 và có thể rơi vào bảng đấu khó.

ĐT Thái Lan chưa thể đuổi kịp Việt Nam trên BXH FIFA

VIDEO: Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Malaysia Dion Cools ASIAN Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT