Quảng cáo

Bóng đá ĐNÁ lập nên kỷ lục chưa từng có tại VCK Asian Cup 2023

Thứ tư, 15/06/2022 10:27 AM (GMT+7)
A A+

VCK Asian Cup 2023 là giải đấu đầu tiên chứng kiến số đội Đông Nam Á nhiều chưa từng có trong lịch sử cùng tham dự.

Nghe nội dung bài viết

Sau loạt đấu cuối cùng tại VL Asian Cup 2023, những cái tên giành quyền góp mặt tại VCK đã được xác định. Dù những Singapore, Campuchia, Myanmar, Philippines đã không thể đi tiếp, thế nhưng bóng đá Đông Nam Á vẫn kịp có thêm 3 đại diện vượt qua được vòng loại, bao gồm: ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia và ĐT Indonesia. Trước đó, ĐT Việt Nam đã được đặc cách góp mặt tại VCK do có được thành tích thi đấu tốt tại VL World Cup 2022. 

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý rằng, với việc gia nhập AFF vào năm 2013, đội tuyển Úc cũng chính là một thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tính từ thời điểm kể trên. Như vậy, với việc Úc cũng đã góp mặt tại VCK Asian Cup trước đó cùng ĐT Việt Nam, có thể nói rằng bóng đá Đông Nam Á góp mặt 5 đại diện tại VCK. Đây cũng chính là số lượng các thành viên tham dự cup châu Á nhiều nhất trong lịch sử của AFF.

Bóng đá ĐNÁ lập nên kỷ lục chưa từng có tại cup châu lục 149063
Những kết quả tốt tại VLWC 2022 đã đưa ĐT Việt Nam giành vé thẳng tới VCK Asian Cup 2023

Trong quá khứ, số lượng thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tham dự VCK Asian Cup nhiều nhất chỉ dừng lại ở con số 4. Gần nhất là tại Cup Châu Á 2019, khi đó AFF có các đại diện góp mặt bao gồm: ĐT Việt Nam, ĐT Úc, ĐT Thái Lan và ĐT Philippines. Hay tại Asian Cup 2007, đồng loạt 4 đội bóng Đông Nam Á: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia tham dự giải đấu với tư cách là đồng chủ nhà.

Dù thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, tuy nhiên ĐT Úc lại không tham dự AFF Cup hay SEA Games, bởi lẽ đội bóng tới từ xứ sở chuột túi có một trình độ và sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Hiện tại, cả AFF và Liên đoàn bóng đá Úc đang có những sự tính toán hợp lí để cho đội bóng này có thể tham dự các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. 

Trong quá khứ, ĐT Úc từng có 1 lần xưng vương tại Asian Cup 2015. Chức vô địch của Socceroos đã được AFC công nhận thuộc về LĐBĐ Đông Nam Á. 

Bóng đá ĐNÁ lập nên kỷ lục chưa từng có tại cup châu lục 149078

HLV Polking: 'Tôi không muốn đổ lỗi nữa nhưng ĐT Thái Lan cần thời gian'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Asian Cup 2023 ĐT Việt Nam VCK Asian Cup 2023 Đông Nam Á Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT