Quảng cáo

Đại thắng lượt trận cuối, thêm một đội ĐNÁ vượt qua vòng loại Asian Cup 2023

Thứ ba, 14/06/2022 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng tưng bừng trước Bangladesh trong trận đấu cuối cùng của bảng E, ĐT Malaysia đã chính thức ghi tên mình vào VCK Asian Cup 2023.

Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bahrain ở lượt trận thứ 2 Vòng loại Asian Cup 2023 khiến ĐT Malaysia không còn quyền tự quyết trong tay và cũng gặp khó trong cuộc đua giành vé tới VCK. Ở lượt trận hạ màn, mục tiêu của “hổ vàng” là phải thắng đậm Bangladesh qua đó cải thiện được hiệu số phụ và hy vọng là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ, Malaysia đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu. Chỉ mất 15 phút, đội chủ nhà đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Cầu thủ Bangladesh phạm lỗi trong vòng cấm và Malaysia được hưởng phạt đền, Safawi Rasid đã thực hiện thành công quả penalty để mở tỷ số trận đấu.

Trực tiếp Malaysia vs Bangladesh, 20h00 hôm nay 14/06 148833
Malaysia có bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1 (Ảnh: FAM)

Tuy nhiên tới phút 31, bất ngờ khi đội khách lại có được bàn thắng gỡ hòa. Từ một quả ném biên cực mạnh bên phía cánh phải, bóng được treo thẳng vào vòng cấm. Một cầu thủ Bangladesh đã làm tường rất tốt để Mohammad Ibrahim lao vào đánh đầu cận thành, quân bình tỷ số 1-1 trong sự ngỡ ngàng của khán giả trên sân Bukit Jalil.

Nhưng rồi cũng chỉ sau đó 7 phút, hậu vệ Dion Cools đã giúp Malaysia tái tập thế dẫn bàn sau một cú sút hiểm hóc trong vòng cấm địa. 2-1 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 nhưng cách biệt này là không đủ để đảm bảo cho tấm vé đi tiếp của đại diện ĐNÁ. Malaysia tiếp tục dồn lên tấn công ngay đầu hiệp 2 và họ có bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 47 do công của Syafiq Ahmad.

Trực tiếp Malaysia vs Bangladesh, 20h00 hôm nay 14/06 148836
Malaysia duy trì thế trận lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu (Ảnh: FAM)

Những phút tiếp theo tiếp tục chứng kiến nỗ lực tấn công không ngừng của Malaysia. Để rồi đến phút 73, Darren Lok có bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 Kết quả này giúp Malaysia có được vị trí thứ 2 bảng E với 6 điểm cùng hiệu số dương 4. Trên BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Malaysia chắc chắn sẽ hơn thành tích của Philippines qua đó chính thức có vé tham dự VCK Asian Cup 2023.

Như vậy ngoài ĐT Việt Nam đã có mặt tại VCK Asian Cup 2023 và không cần thi đấu vòng loại thứ 3 thì khu vực Đông Nam Á đã có thêm 2 đội bóng nữa là Thái Lan và Malaysia, 2 đội đều nằm trong danh sách các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại Vòng loại thứ 3 Asian Cup. Indonesia vẫn phải nỗ lực ở lượt trận cuối hòng hy vọng vào tấm vé đi tiếp.

CHÍNH THỨC: VFF xác nhận tương lai của HLV Gong Oh-kyun với U23 Việt Nam 

Chính thức: U23 Việt Nam xếp trên 9 đội tại BXH U23 châu Á 2022 chung cuộc

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Malaysia Bangladesh trực tiếp malaysia trực tiếp bangladesh trực tiếp vòng loại asian cup asian cup 2023 vl asian cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo