Quảng cáo

Tiêu chí 'đặc biệt' giúp Hà Nội ôm chắc chức vô địch V-League 2022

Thứ năm, 10/11/2022 11:20 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội chỉ cần 1 điểm ở 2 trận đấu cuối là sẽ chắc chắn giành chức vô địch V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng 1-0 vừa qua trước Viettel ở trận derby Thủ đô đã giúp Hà Nội FC gần như đặt 1 tay vào chức vô địch V-League 2022. Đoàn quân của HLV Chun Jae-ho đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hải Phòng với 2 điểm nhiều hơn đối thủ và 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Bình Định.

Như vậy chỉ cần có được 1 điểm ở 2 vòng đấu cuối gặp Hà Tĩnh và HAGL, Hà Nội chắc chắn sẽ giành được chức vô địch. Khi đó, đội bóng Thủ đô đã chắc chắn hơn điểm Bình Định nhưng sẽ bằng điểm với Hải Phòng nếu như đội bóng đất Cảng thắng SLNA ở vòng 25 V-League.

Khi đó cả 2 đội sẽ được 48 điểm và sẽ bắt đầu xét hệ số đối đầu thay vì hiệu số bàn thắng. Ở trận lượt đi, Hà Nội thắng Hải Phòng 2-1 trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên khi trở về sân Lạch Tray, Hải Phòng đã có 1 trong những trận đấu hay nhất của mùa giải với thắng lợi 3-2 trước Hà Nội.

Tiêu chí đặc biệt giúp Hà Nội ôm chắc chức vô địch V-League 2-22 215922
Chiến thắng trước Viettel giúp Hà Nội đặt 1 tay vào chức vô địch

Thành tích đối đầu vào lúc này là cân bằng nhưng Hà Nội vẫn sẽ xếp trên Hải Phòng nhờ ghi được nhiều bàn trên sân của đối phương hơn. Cụ thể Hà Nội đã có 2 bàn thắng trên sân Lạch Tray trong khi Hải Phòng chỉ có được 1 pha lập công trên sân Hàng Đẫy ở trận lượt đi.

Với việc chỉ phải chạm trán với 2 đội đều đang không có được phong độ tốt ở 2 vòng cuối là Hà Tĩnh và HAGL, rất khó để chức vô địch có thể thoát khỏi tay Hà Nội. Đội bóng Thủ đô thậm chí sẽ hướng tới chiến thắng trước Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 25 để ăn mừng chức vô địch sớm cùng các CĐV nhà. Về phía Hải Phòng, đội bóng đất Cảng gần như không còn nhiều hy vọng.

Hải Phòng đương nhiên vẫn sẽ phải cố giành chiến thắng trước SLNA ở vòng 25 và rồi hy vọng phép màu xảy ra để Hà Nội toàn thua ở 2 vòng đấu cuối. Đội bóng đất Cảng thậm chí còn không có được sự phuc vụ của tiền đạo Rimario, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vì án treo giò.

Thắng đậm đại diện Thái Lan, Lào gửi lời 'tuyên chiến' tới ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT