Quảng cáo

Thắng đậm đại diện Thái Lan, Lào gửi lời 'tuyên chiến' tới ĐT Việt Nam

Thứ tư, 09/11/2022 21:15 PM (GMT+7)

ĐT Lào tiếp tục có được thành tích tốt trong chuyến tập huấn tại Thái Lan nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Lào sẽ có chuyến tập huấn ở trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai tại Thái Lan bắt đầu từ ngày 3/11 đến ngày 23/11. Mục đích của đợt rèn quân này là giúp ĐT Lào có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022, nơi họ sẽ nằm ở bảng B cùng với ĐT Việt Nam.

Trước đó ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Thái Lan, ĐT Lào đã bất ngờ cầm hòa được CLB Muangthong United với tỷ số 0-0. Đây chính là đội bóng từng chiêu mộ Văn Lâm và luôn được đánh giá là một trong những CLB có chất lượng, là ứng cử viên cho chức vô địch tại Thai League những năm qua.

Đến trận giao hữu thứ 2 gặp Saraburi United, ĐT Lào thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn và đã giành được chiến thắng với tỷ số đậm 4-0. Saraburi United hiện đang chơi ở giải Thai League 3 tuy nhiên chiến thắng này cũng cho thấy ĐT Lào đang có những sự tiến bộ rất ấn tượng.

Thắng đậm đại diện Thái Lan, Lào gửi lời 'tuyên chiến' tới ĐT Việt Nam  215719
Lào thắng đậm 4-0 trước đội bóng ở giải hạng 3 Thái Lan

Việc chọn thi đấu giao hữu với các CLB Thai League thay vì các ĐTQG trong khu vực Đông Nam Á có thể coi là 1 động thái dấu bài của ĐT Lào. Sự tiến bộ lớn của bóng đá nước này trong thời gian qua cũng cho thấy ĐT Lào có thể là 1 đối thủ không hề dễ chơi với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022. 

Chuyến làm khách trên sân của ĐT Lào vào ngày 21/12 tới đây cũng là trận mở màn của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022. "Rồng vàng" khá có duyên với đối thủ này khi đã cùng bảng với ĐT Lào ở cả AFF Cup 2014, 2018 và mới nhất là 2020. Trong 3 lần chạm trán đó, ĐT Việt Nam đều thể hiện được sự vượt trội với 3 chiến thắng khá cách biệt, ghi được 8 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên không vì thế mà thầy trò HLV Park Hang Seo được phép chủ quan.

ĐT Lào hội quân từ khá sớm và tiến hành tập huấn tại Thái Lan cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của họ cho AFF Cup 2022. BHL của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải có những nghiên cứu thêm về ĐT Lào khi đối thủ này liên tiếp có được thành tích tốt trong thời gian qua.

Quyết gây 'khó dễ' cho Việt Nam, Thái Lan giúp sức cho 1 đối thủ ở AFF Cup

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo