Quảng cáo

'Tiếp bước' Quang Hải, U23 Việt Nam có cơ hội thử sức tại Pháp

Thứ sáu, 01/07/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam và các đội tuyển trẻ sẽ có cơ hội tập huấn dài hạn ở Pháp sau khi VFF tăng cường quan hệ hợp tác với LĐBĐ nước này.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 30/6, Quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác VFF đã có buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐ Pháp (FFF), qua đó thiết lập những bước đi đầu tiên trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển bóng đá giữa hai Liên đoàn quốc gia.

Theo đó LĐBĐ Pháp khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các đội tuyển trẻ của Việt Nam sang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia ClaireFontaine cũng như tham dự các giải trẻ quốc tế tại Pháp. Đây cũng sẽ là cơ hội để các đội tuyển trẻ như U23, U19 hay U16 Việt Nam có cơ hội thử sức.

Gần đây, đã có đề xuất cho U23 Việt Nam tham dự V-League 2022 với tư cách là một đội bóng độc lập. Điều này giúp cho các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn. Tuy nhiên đề xuất này rất khó thực hiện do các các cầu thủ của U23 Việt Nam đều có ràng buộc hợp đồng với CLB chủ quản. 

'Tiếp bước' Quang Hải, U23 Việt Nam có cơ hội thử sức tại Pháp 154270
LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Pháp tăng cường quan hệ hợp tác phát triển bóng đá

Nhân sự kiện này, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mong muốn sẽ có những hoạt động hợp tác trao đổi học hỏi giữa các đội tuyển trẻ và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là những kinh nghiệm phát triển bóng đá đỉnh cao của Pháp.

Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam học hỏi và cử những đội tuyển trẻ sang tham dự các giải đấu như là giải Montaigu cho lứa tuổi U16 và Toulon cho lứa tuổi U19. Ngoài ra VFF cũng muốn được trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quản lý và xây dựng các ĐTQG.

Về phía LĐBĐ Pháp, Tổng thư ký Laura Georges cũng rất vui mừng khi LĐBĐ Pháp có cơ hội để tổ chức trận đấu giàu ý nghĩa giữa đội tuyển nữ Pháp và đội tuyển nữ Việt Nam. Trận đấu giao hữu được tổ chức trên SVĐ Stade de la Source tại thành phố Orléans với sức chứa 12.000 chỗ ngồi cũng đã bán hết sạch vé. Cuộc thư hùng này sẽ diễn ra vào lúc 02h10 đêm ngày 02/7 theo giờ Việt Nam.

Sau Quang Hải, đến lượt ĐT nữ Việt Nam 'gây sốt' trên đất Pháp

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
U23 Việt Nam VFF Quang Hải LĐBĐ Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT