Quảng cáo

Thua Hà Nội, dàn sao HAGL vẫn nhận 'vinh dự' chưa từng có trong sự nghiệp

Thứ năm, 24/11/2022 07:56 AM (GMT+7)
A A+

Những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn có tấm huy chương đầu tiên kể từ khi được đôn lên đội 1 HAGL.

Nghe nội dung bài viết

Để thua Hà Nội với tỷ số 0-2 ở trận bán kết, giấc mơ vô địch Cúp Quốc gia 2022 đã chính thức kết thúc với HAGL. Đáng chú ý, trận thua này vẫn tiếp tục kéo dài thống kê buồn khi đội bóng phố Núi vẫn chưa thể có lần đầu tiên lên ngôi tại Cúp Quốc gia, với thành tích tốt nhất là Á quân (2010).

Ngay sau trận đấu, HAGL cũng đã được BTC Cúp Quốc gia 2022 trao giải đồng hạng 3 cùng với CLB Thanh Hóa. Ở trận bán kết còn lại, đội bóng xứ Thanh cũng không thể tạo nên bất ngờ khi để thua Bình Định với tỷ số cách biệt 0-4 và chấp nhận nhìn Bình Định và Hà Nội vào chơi ở chung kết.

Dù bị loại ở bán kết tuy nhiên chiếc huy chương đồng của Cúp Quốc gia 2022 cũng là chiếc huy chương đầu tiên của lứa 1 học viện HAGL JMG kể từ khi được đôn lên đội 1. Đáng tiếc, đây cũng có thể là mùa giải cuối cùng mà lứa cầu thủ tài năng này được thi đấu cạnh nhau một cách đầy đủ.

Thua Hà Nội, dàn sao HAGL vẫn nhận 'vinh dự' chưa từng có trong sự nghiệp 222105
Tấm huy chương đầu tiên của Công Phượng, Văn Toàn...

Lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... bắt đầu được đôn lên đá tại V-League từ năm 2015. Tuy nhiên kể từ đó tới nay dù luôn được kỳ vọng và đánh giá rất cao nhưng  đội bóng phố Núi vẫn chưa thể có tấm huy chương nào trước năm 2022.

Trước đó tấm huy chương gần nhất của HAGL là HCĐ của Cúp Quốc gia 2014, ngay trước khi khóa 1 của học viện JMG được đôn lên đội 1. Năm 2021 là mùa giải đáng tiếc nhất khi HAGL đã thi đấu rất ấn tượng và dẫn đầu V-League đến khi giải bị hủy vì Covid-19. Theo thống kê, lần gần nhất HAGL vô địch V-League là năm 2004 và chưa bao giờ được nâng cao danh hiệu Cúp Quốc gia.

Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng mà dàn sao này của HAGL được thi đấu cạnh nhau. Đang có rất nhiều tin đồn cho rằng một vài ngôi sao của đội bóng phố Núi sẽ ra đi tìm bến đỗ mới trong năm 2023. Trong đó, HAGL sẽ có thể giữ lại 1 nửa dàn sao và để cho 1 nửa ra đi.

HLV Kiatisak bật mí về tương lai dàn sao HAGL sau trận thua Hà Nội

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT