Quảng cáo

Thực hư chuyện HLV Ả Rập Xê Út từng bị sa thải ở Việt Nam

Thứ tư, 23/11/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Những câu chuyện trong nghề cầm quân của HLV Ả Rập Xê Út đang được nhiều người quan tâm.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận mở màn bảng C World Cup 2022, ĐT Ả Rập Xê Út đã tạo nên địa chấn khi đánh bại Argentina với tỷ số 2-1. Messi và đồng đội nhận 2 bàn thua liên tiếp ở phút 48 và 53 với các pha lập công của Al-Shehri và Al Dawsari.

Chiến thắng của Ả Rập Xê Út có dấu ấn rất lớn của HLV Herve Renard. Một chi tiết khá thú vị là nhà cầm quân sinh năm 1968 từng có quãng thời gian ngắn làm việc ở Việt Nam trong màu áo CLB Nam Định.

Có thông tin cho rằng, HLV ĐT Ả Rập Xê Út từng bị Nam Định sa thải. Tuy nhiên, trong cuộc chia sẻ trên Bongdaplus, HLV Nguyễn Văn Sỹ (khi ấy còn là cầu thủ của Sông Đà Nam Định) cho biết:

"Nói HLV Herve Renard bị sa thải là không đúng. Sở dĩ ông không tiếp tục hợp đồng là bởi khi ấy có đã sự vênh với lãnh đạo CLB Sông Đà Nam Định về danh sách thi đấu của mùa giải.

Thực hư chuyện HLV Ả Rập Xê Út từng bị sa thải ở Việt Nam 221632
HLV Herve Renard từng dẫn dắt CLB Nam Định

Là HLV trưởng, ông Renard có những quyết định của riêng mình về danh sách thi đấu, nhưng danh sách ấy lại không được sự hài lòng của lãnh đạo đội bóng. Vì thế ông đã chia tay, chứ không phải là thành tích không tốt nên bị sa thải".

Đồng thời, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng khẳng định, mặc dù chỉ làm việc 1 thời gian ngắn nhưng ông Herve Renard đã giúp thể lực của toàn đội cải thiện rõ rệt. Nhờ đó, CLB Nam Định giành ngôi Á quân V-League 2004.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Herve Renard cũng từng có 2 lần đấu trí với thầy Park. Khi đó, ĐT Việt Nam toàn thua ở cả 2 trận lượt đi và lượt về.

Với chiến thắng khó tin trước Argentina, toàn bộ người dân Ả Rập Xê Út được nghỉ làm việc và học tập trong 1 ngày để ăn mừng. Hiện, ĐT Ả Rập Xê Út đang đứng nhất bảng C World Cup 2022, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ba Lan, Mexico và Argentina.

Thắng Argentina, Ả Rập Xê Út cho cả nước nghỉ làm một ngày

HIGHTLIGHT Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT