Quảng cáo

Messi nhận 'nỗi đau' lớn nhất sự nghiệp sau trận mở màn World Cup 2022

Thứ tư, 23/11/2022 11:11 AM (GMT+7)

Sau khi ĐT Argentina bất ngờ bị ĐT Ả Rập Xê Út đánh bại ngay trận mở màn World Cup 2022, siêu sao Lionel Messi đã phải chịu những điều vô cùng đáng buồn từ quê nhà của mình.

Nghe nội dung bài viết

Chiều tối ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam), Argentina đã có trận mở màn World Cup 2022 khi chỉ phải đối đầu với một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Ả Rập Xê Út. 

Messi nhận 'nỗi đau' lớn nhất sự nghiệp sau trận mở màn World Cup 2022 221556
Messi đã đưa Argentina vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhưng như vậy là không đủ. Ảnh: internet

Dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng Albiceleste đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi để thua ngược đại diện tới từ châu Á với tỉ số 1-2 sau gần 2 giờ đồng hồ bóng lăn trên sân Lusail. Và dù đã rất cố gắng nhưng siêu sao Lionel Messi lại trở thành đối tượng bị giới truyền thông quê nhà "bêu rếu". 

Cụ thể, trên tờ La Nacion và tờ Ole của xứ sở Tango, tiền đạo đang chơi cho PSG bị gọi là "không có tinh thần thi đấu" hay "không đủ cố gắng, không đủ nỗ lực" sau khi Argentina để bị thua. Thậm chí, thay vì khích lệ ĐTQG quê hương cố gắng ở 2 trận đấu còn lại, tờ nhật báo này còn khẳng định cơ hội tiến vào vòng knock-out của Argentina là "lu mờ như lạc lối trong bão cát". 

Messi nhận 'nỗi đau' lớn nhất sự nghiệp sau trận mở màn World Cup 2022 221557
Ngoài Messi thì HLV Scaloni cũng không tránh khỏi sự chỉ trích của truyền thông Argentina. Ảnh: internet

Ngoài Messi thì HLV Lionel Scaloni cũng trở thành đối tượng để bị chỉ trích. Cụ thể, sau khi chỉ trích Messi là không còn động lực thi đấu cho ĐTQG, tờ Ole cũng khẳng định chiến lược gia 44 tuổi đang khiến cho những giấc mơ về việc vô địch World Cup của Albiceleste trở thành nỗi ác mộng. 

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, Lionel Messi đã tự gây áp lực phải thành công bằng tuyên bố đây sẽ là kỳ đại hội bóng đá cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Thế nhưng, sau tất cả những quyết tâm ấy, siêu sao 35 tuổi lại phải đối diện với những lời dè bỉu, chê bai từ chính quê hương của mình - Nơi anh luôn khao khát được cống hiến. 

Tuy nhiên, đối diện với "nỗi đau" to lớn đó, Messi vẫn khẳng định tinh thần vững chắc của mình khi tuyên bố rằng thất bại trước Ả Rập Xê Út chỉ là một tai nạn. Đồng thời, cựu sao Barca cũng sốc lại tinh thần của NHM và toàn đội khi hướng tới chiến thắng trước cả Mexico và Ba Lan ở 2 loạt trận tiếp theo. 

Messi nhận 'nỗi đau' lớn nhất sự nghiệp sau trận mở màn World Cup 2022 221559
Sau tất cả những gì đã cố gắng, Messi phải gánh chịu một trong những nỗi đau lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ là bị quê hương "quay lưng" lại với mình. Ảnh: internet

Hiện tại, Albiceleste đang đứng bét bảng C tại World Cup 2022. Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là khoảng cách của Argentina với các đội xếp phía trên là không nhiều sau khi Ba Lan và Mexico cầm chân nhau với tỉ số hòa không bàn thắng ở trận sau đó.  

Ả Rập Xê Út tạo ra 'đại địa chấn' trước Argentina, Messi tỏa sáng vẫn ‘ôm hận’

Lewandowski hóa tội đồ, Ba Lan chia điểm đầy cay đắng trước Mexico

Thất bại đáng quên của Argentina tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT