Quảng cáo

Messi sánh vai Pele, áp sát thành tích của Maradona tại World Cup

Thứ ba, 22/11/2022 17:51 PM (GMT+7)

Với bàn thắng đầu tiên cho Argentina tại World Cup 2022, Messi đã đem về cho bản thân loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu sánh vai các huyền thoại như Pele, Klose và cả kình địch Cristiano Ronaldo

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Argentina vs Ả Rập Xê Út

Bước vào trận ra quân World Cup 2022 gặp Ả rập Xê Út, Messi đã không khiến các CĐV Argentina thất vọng khi chính anh là người mở tỷ số trên chấm phạt đền ở phút thứ 10. Pha lập công của El Pulga ngay lập tức khiến cầu trường Lusail nổ tung.

Với bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022, Messi đã đi vào lịch sử của giải đấu danh giá nhất thế giới. Cụ thể, anh trở thành một trong năm cầu thủ duy nhất ghi bàn tại 4 kỳ World Cup khác nhau. Trước M10 chỉ có các huyền thoại như Pelé (Brazil); Uwe Seeler, Miroslav Klose (Đức) và cả kình địch của anh là Cristiano Ronaldo làm được điều tương tự.

Messi sánh vai Pele, áp sát thành tích của Maradona tại World Cup 221126
Messi nổ súng ngay trận ra quân World Cup 2022

Trước đó, Messi đã ghi 1 bàn tại World Cup 2006, 4 bàn tại World Cup 2014 và 1 bàn tại World Cup 2018, chỉ có duy nhất kỳ World Cup 2010 là El Pulga không thể nổ súng.

Theo Opta, đã 16 năm trôi qua kể từ bàn thắng đầu tiên của Messi tại World Cup (vào lưới Serbia  tháng 6/2006). Đây là khoảng cách lớn nhất giữa bàn thắng đầu tiên và bàn mới nhất của một cầu thủ tại sân chơi World Cup.

Messi sánh vai Pele, áp sát thành tích của Maradona tại World Cup 221131
Messi vượt qua Mario Kempes và áp sát thành tích của Maradona về số bàn thắng ghi được tại World Cup cho Argentina

Như vậy, Messi đã cán mốc 7 bàn thắng ghi được tại các kỳ World Cup cho Argentina, vượt qua thành tích của Mario Kempes (6 bàn) và chỉ còn kém 1 so với huyền thoại Maradona cùng Chiếc giày vàng Uruguay 1930 Guillermo Stabile (cùng có 8 bàn).

Trong khi đó, cách biệt so với chân sút số 1 của Argentina tại World Cup là Gabriel Batistuta hiện chỉ còn 3 bàn khi "Vua sư tử" một thời đang sở hữu thành tích 10 bàn sau 12 trận cho Albiceleste tại đấu trường thế giới.

Thành tích của Messi hoàn toàn có thể được gia tăng bởi với nếu nhìn vào thực lực của Argentina thời điểm hiện tại, khả năng tiến xa của họ là cực cao. Kéo theo sẽ là thêm những cơ hội làm bàn cho El Pulga trong phần còn lại của giải đấu.

Messi và hành trình tại sân chơi World Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT