Quảng cáo

Thủ quân Thái Lan: 'Đá với các đội Đông Nam Á không giúp ích được gì'

Thứ năm, 16/06/2022 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Theerathon Bunmathan khẳng định việc thi đấu với các đối thủ tại Đông Nam Á không thể khiến ĐT Thái Lan tiến bộ.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã chính thức giành quyền vào chơi ở VCK ASIAN Cup 2023 thế nhưng ĐT Thái Lan vẫn đang phải nhận rất nhiều sự chỉ trích tới từ NHM nước nhà. Nguyên nhân là dù thắng những đối thủ yếu nhưng "Voi chiến" lại dễ dàng để thua Uzbekistan ở lượt trận cuối với tỷ số 0-2.

Chia sẻ với tờ Thairath, đội trưởng ĐT Thái Lan, Theerathon Bunmathan đã lên tiếng đáp trả về điều này: "Thực tế, tôi không còn đặt nặng vấn đề ở khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của tôi là chạm trán những đối thủ khó hơn ở tầm châu lục. Tôi nghĩ đây là thời điểm để ĐT Thái Lan vượt ra khỏi ranh giới này.

Nếu bạn hỏi tôi thi đấu với các đội tuyển ĐNÁ có mang lại giá trị gì không thì tôi khẳng định là không. Ngay từ bây giờ, ĐT Thái Lan nên học tập Nhật Bản. Ở các giải đấu U23 hay SEA Games, chúng ta nên cử đội U21 hay U19 thi đấu. Thật sự không nhất thiết cần sử dụng cầu thủ ngôi sao cho các giải đấu này".

288373897_2893998157576397_20576788404082206_n
Theerathon Bunmathan và ĐT Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ trước Uzbekistan

Ngoài ra Theerathon Bunmathan cũng cho rằng chất lượng chuyên môn ở trận đấu với các đối thủ Đông Nam Á là không cao. Đôi khi lối đá bạo lực còn có thể khiến cho các cầu thủ dễ gặp chấn thương. Cá nhân thủ quân ĐT Thái Lan cũng chỉ hứng thú khi gặp các đội tuyển hàng đầu châu Á.

"Điều này ban đầu có thể hơi khó chấp nhận và chúng ta có thể nhận thất bại hay không thể giành được chức vô địch. Tuy nhiên đây là điều đáng để chúng ta hy sinh nhằm giúp bóng đá Thái Lan phát triển đúng hướng. Những cầu thủ trẻ này sẽ là tương lai của ĐTQG", Theerathon Bunmathan nói về việc sử dụng các cầu thủ U19, U21 cho SEA Games hay các giải U23.

Mặc dù vượt qua VL ASIAN Cup nhưng với thứ hạng FIFA hiện tại ĐT Thái Lan vẫn đang nằm ở nhóm hạt giống số 4. Điều này hoàn toàn có thể khiến cho "Voi chiến" rơi vào những bảng đấu rất khó. Sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan, Thái Lan cũng chỉ có thể giậm chân ở vị trí thứ 111 thế giới.

Sợ mất chức vô địch AFF Cup, HLV Polking ra 'yêu sách' với LĐBĐ Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan Theerathon Bunmathan Đông Nam Á ASIAN Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT