Quảng cáo

SVĐ Hàng Đẫy 'căng mình' khi 3 CLB sử dụng tại V-League 2023

Thứ hai, 26/12/2022 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Cả 3 đội bóng là CLB Công An Hà Nội, Hà Nội FC và Viettel FC đều sẽ sử dụng SVĐ Hàng Đẫy làm sân nhà ở V-League 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giành chức vô địch giải hạng Nhất 2022 và giành quyền lên chơi ở V-League 2023, CLB CAND đã quyết định đổi tên thành Công An Hà Nội và chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà. Như vậy đây là SVĐ hiếm hoi ở Việt Nam cùng lúc có 3 đội đăng ký sử dụng bao gồm cả Viettel và Hà Nội FC.

Sáng ngày 26/12, buổi lễ bốc thăm và công bố lịch thi đấu của V-League 2023 cũng đã diễn ra. VPF cũng đã đưa ra phương án sử dụng SVĐ Hàng Đẫy sao cho hợp lý nhất với mỗi vòng chỉ có tối đa 2 CLB được sử dụng sân nhà của mình. Tuy nhiên ở từng giai đoạn sẽ có sự phân chia khác biệt.

Ở giai đoạn 1 khi chưa tách tốp vô địch và trụ hạng, các trận đấu đối đầu trực tiếp giữa 3 đội bóng cùng sử dụng sân Hàng Đẫy đảm bảo tỷ lệ 1 sân nhà - 1 sân khách cho 1 CLB. Ở vòng cuối của giai đoạn 1, chỉ 1 trong số 3 CLB là Hà Nội FC, Viettel và CLB Công An Hà Nội được đá sân nhà.

SVĐ Hàng Đẫy 'căng mình' khi 3 CLB sử dụng tại V-League 2023 236197
Vòng 1, vòng 2 sẽ diễn ra liên tiếp 2 trận derby Thủ đô

Mọi thứ sẽ có phần phức tạp hơn khi 2 vòng đấu cuối của giai đoạn 2 phải diễn ra cùng 1 thời điểm. Khi đó nếu như có từ 2 đội trở lên nằm cùng 1 nhóm mà cùng phải thi đấu sân nhà ở 1 trong 2 vòng đấu cuối thì CLB có thứ hạng tốt hơn ở giai đoạn 1 sẽ được ưu tiên đá ở Hàng Đẫy.

Khi đó đội bóng còn lại sẽ phải lựa chọn 1 sân khác để làm sân nhà ở những vòng đấu trùng lịch đó sau khi được VPF và BTC giải chấp thuận. Tuy nhiên điều này cũng dấy lên lo ngại về việc mặt sân Hàng Đẫy có thể không được đảm bảo chất lượng tốt nhất khi liên tục được sử dụng với tần suất cao tại V-League 2023 trong khi Hà Nội còn phải thi đấu tại AFC Champions League mùa giải sau.

Vấn đề quan trọng còn lại là việc thử nghiệm VAR ở V-League 2023. VPF đã làm đúng theo yêu cầu về thiết bị, vấn đề đào tạo trọng tài như FIFA yêu cầu và hy vọng công nghệ này có thể áp dụng thử nghiệm ở giai đoạn 2. Đây thực sự sẽ là bước tiến lớn trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Đội bóng nhà bầu Hiển làm điều chưa từng có trong lịch sử V-League

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT