Quảng cáo

Nữ tiền đạo Việt kiều khoác áo U19 CH Czech tham dự giải Euro

Thứ hai, 25/07/2022 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo trẻ Kim Dinh Thanhova vừa qua đã cùng U19 nữ CH Czech tham dự giải U19 Euro 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại đáng quên ở giải AFF Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung đã đề cập đến việc lực lượng hiện tại của ĐT nữ Việt Nam là chưa đủ để đáp ứng cho VCK World Cup nữ 2023 sắp tới. Theo đó, VFF cũng tính tới việc sử dụng nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài.

Trong số những cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài, Kim Dinh Thanhova là cái tên cực kỳ nổi bật. Tiền đạo sinh năm 2003 trưởng thành từ lò đào tạo khá có tiếng là Slavia Praha và chuyển đến thi đấu cho CLB nữ Slovan Liberec từ năm 2020 tới nay.

Tháng 6 vừa qua, Kim Dinh Thanhova được triệu tập lên U19 nữ CH Czech tham dự giải U19 Euro 2022 tuy nhiên đội lại bị loại ngay từ vòng bảng. Tiền đạo Việt kiều được tung vào sân ở 2 trận gặp Pháp và Tây Ban Nha nhưng không thể hiện được nhiều trước khi ngồi ngoài ở trận đấu cuối.

Nữ tiền đạo Việt kiều khoác áo U19 CH Czech tham dự giải Euro 162002
Kim Dinh Thanhova (áo đỏ) xuất thân từ lò đào tạo trẻ Slavia Praha

Kim Dinh Thanhova có tên Việt Nam là Đinh Kim Thanh sinh ra và lớn lên Vejprty, Chomutov (CH Czech). Tiền đạo sinh năm 2003 góp mặt đầy đủ ở các cấp độ trẻ của CH Czech bao gồm U15, U16, U17 cho tới U19. Kim Dinh Thanhova cũng ghi vô số bàn thắng cho đội trẻ của Slavia Praha.

Chia sẻ về niềm đam mê đá bóng của mình, Kim Dinh Thanhova cho biết: "Ban đầu vị trí của tôi là ở hàng tiền vệ. Bắt đầu từ năm 9 tuổi, tôi bắt đầu tham gia tấn công nhiều hơn. Tôi đã từng có một mùa giải ghi tới 42 bàn thắng cho Slavia Praha mà chỉ sau 12 trận đấu. Thần tượng của tôi từ khi còn rất nhỏ là ngôi sao Lewandowski. Tôi học hỏi rất nhiều từ anh ấy".

Kim Dinh Thanhova được đánh giá cao ở khả năng chơi càn lướt, chọn vị trí và tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc. Vị trí ưa thích của cô là trung phong cắm. Ngoài Kim Dinh Thanhova, hiện tại cũng có rất nhiều cầu thủ Việt kiều hiện đang chơi bóng ở châu Âu hay Mỹ được đánh giá có tiềm năng rất lớn.

'Vua cùi chỏ' Theerathon Bunmathan nhận giải Quả bóng vàng Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Kim Dinh Thanhova ĐT nữ Việt Nam U19 CH Czech U19 Euro 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT