Quảng cáo

NÓNG: Sau VAR, V-League 2023 chuẩn bị có thêm thay đổi lịch sử?

Thứ tư, 02/11/2022 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng V-League 2023 sẽ có thêm suất cho cầu thủ Việt kiều nếu như nhận được sự đồng ý của các CLB.

Theo thông tin từ Thethaovn, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi văn bản để xin ý kiến của các CLB về việc được bổ sung thêm cầu thủ gốc Việt từ mùa giải 2023. Theo đó các cầu thủ có gốc Việt Nam sẽ được bổ sung thành suất Việt kiều cho các CLB tham dự V-League cũng như giải Hạng nhất 2023.

Nhiều khả năng đây sẽ là điều khoản để có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ có gốc Việt nhưng chưa thể hoàn tất các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam khi trở về quê nhà thi đấu. Có thể thấy ở thời điểm hiện tại những cầu thủ  Việt kiều có chất lượng nhỉnh hơn khá nhiều so với mặt bằng chung tại

Những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ấn tượng V-League trong thời gian gần đây như Lee Nguyễn, Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt hay Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên cũng có không ít những trường hợp về nước thi đấu và đã thất bại như Tony Lê Tuấn Anh, Tiêu Exal, Martin Lò hay Steven Đặng.

Lee Nguyễn tuyên bố tự tin khi đánh bại HAGL theo cách không ai ngờ-200713
Lee Nguyễn là 1 trong số những cầu thủ Việt kiều nổi bật nhất

Trước đó, V-League cũng có ý định gia tăng suất ngoại binh từ 3 lên 4, trong đó có 1 cầu thủ đến từ khu vực châu Á. Tuy nhiên phía VPF đã khẳng định thay đổi này vẫn chưa được áp dụng và chỉ các CLB tham dự các đấu trường AFC Champions League và AFC Cup mới được đăng ký thêm.

Ý định tăng thêm suất cầu thủ ngoại binh hay Việt kiều cũng nhằm mục đích nâng cao chất lượng chuyên môn của giải đấu. Kể từ mùa giải 2023, công nghệ VAR cũng sẽ được thí điểm để các trọng tài dần làm quen. Theo đó mỗi trận đấu ở V-League mùa tới sẽ có 8 camera để phục vụ công tác truyền hình trực tiếp các trận đấu tại V-League, cũng như hỗ trợ triển khai sử dụng công nghệ VAR.

Ngoài VAR, năm 2023 cũng chứng kiến thêm 1 thay đổi lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bắt đầu từ mùa giải 2023/2024, V-League sẽ diễn ra theo lịch thi đấu khuyến khích của AFC, như các giải châu Âu. Ngoài ra FPT Play chính thức sở hữu gói bản quyền truyền hình V-League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục từ 2023 đến 2027.

Hải Phòng ra quyết định bất ngờ, tự tạo 'doping' ở cuộc đua vô địch

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT