Quảng cáo

VPF cảnh cáo các CLB không được 'nhường điểm' ở giai đoạn cuối mùa

Thứ tư, 02/11/2022 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF cảnh báo hàng loạt vấn đề quan trọng ở giai đoạn cuối V-League 2022.

Hôm nay 2/11, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có thông báo số 24 do Trưởng Ban tổ chức V-League 2022 Nguyễn Minh Ngọc ký gửi đến các đội bóng, giám sát, trọng tài, các thành viên của giải. Có rất nhiều điểm quan trọng được VPF nhắc đến để đảm bảo những vòng đấu cuối của V-League 2022 diễn ra một cách công bằng, minh bạch và hạn chế các sự cố không đáng có.

Một trông những điểm đáng lưu ý trong thông báo là việc Ban tổ chức V-League 2022 nhắc nhở các quan chức, cán bộ, cầu thủ các CLB tập trung, đảm bảo tốt chuyên môn cho các trận đấu. Quan trọng, VPF nhắc nhở phải loại bỏ những tư tưởng tiêu cực trong thi đấu và làm nhiệm vụ. Đặc biệt lưu ý những biểu hiện tiêu cực (cho nhường điểm ở thời điểm cuối giải).

VPF yêu cầu các CLB không tiêu cực ở giai đoạn cuối V-League 2022 212699
BTC V-League 2022 cảnh báo hàng loạt vấn đề khi giải đấu vào giai đoạn quyết định

Việc nhường điểm là hiện tượng không quá xa lạ và từng xảy ra ở một số mùa giải trong quá khứ. Bởi khi mùa giải chỉ còn một vài vòng đấu nữa sẽ kết thúc, nhiều đội bóng sẽ không có mục tiêu nào để cố gắng trong khi 1 số CLB vẫn nỗ lực trụ hạng hoặc cạnh tranh nhóm dẫn đầu. Xuất hiện tình trạng thi đấu không hết sức, có biểu hiện tiêu cực và điều này không được phép xuất hiện trong bóng đá.

Ban tổ chức V-League cũng lưu ý lực lượng giám sát, trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ cho công việc, tránh để xảy ra những sai sót gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn và kết quả các trận đấu nói riêng và hình ảnh giải đấu nói chung. Mới đây nhất trọng tài chính điều khiển trận HAGL vs Bình Định đã mắc sai lầm và ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện của cuộc đua vô địch. 

Cuối tuần này, V-League 2022 sẽ diễn ra vòng đấu thứ 23. Sau 22 vòng đấu, Hà Nội FC hiện đang có 43 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. CLB Hải Phòng và CLB Bình Định chia nhau 2 vị trí thứ 2 và thứ 3 với 41 điểm. Cuộc đua vô địch đang diễn ra rất hấp dẫn. Trong khi nhóm đua tranh tránh 1 suất rớt hạng cũng vô cùng gay cấn với 5 đội bóng đang rơi vào tình thế nguy hiểm.

NÓNG: Xác định địa điểm làm sân nhà của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo