Quảng cáo

Trưởng Ban trọng tài VFF có kết luận chính thức về quả 11m tranh cãi

Thứ bảy, 29/10/2022 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng ban Trọng tài VFF thừa nhận trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã có quyết định sai khi thổi phạt đền Bình Định FC trong trận đấu gặp HAGL tại vòng 22 V-League 2022.

Trận đấu giữa HAGL vs Bình Định trong khuôn khổ vòng 22 V-League 2022 đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Bình Định là đội mở tỷ số trước ở phút 44 do công của Hendrio. Đến phút 90+1, Vũ Văn Thanh giúp HAGL gỡ hòa sau khi thực hiện thành công quả phạt đền. Đáng chú ý, tình huống thổi phạt đền Bình Định của trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Trưởng Ban trọng tài VFF: ‘Minh Vương tự vấp ngã, Bình Định bị 11m oan’ 210666
Pha va chạm của Minh Vương với hậu vệ Bình Định trong vòng cấm (Ảnh chụp màn hình)

Pha bóng đó Minh Vương ngã trong vòng cấm và ông Trần Ngọc Nhớ cho rằng hậu vệ Bình Định đã truy cản trái phép. Tuy nhiên băng quay chậm cho thấy, các hậu vệ đội khách không phạm lỗi và quyết định thổi phạt đền của trọng tài là quá nặng tay, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Bình Định sau trận hòa này cũng gặp khó trong cuộc đua vô địch với Hà Nội FC.

Đánh giá về tình huống gây tranh cãi trong trận đấu, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài VFF cho biết: "Tôi đã xem băng kỹ thuật, tình huống đó nhìn từ phía ngoài hướng xuống cầu môn thì thấy có tác động của các hậu vệ Bình Định. Tuy nhiên, góc quay từ phía cầu môn ngược lên thì hoàn toàn không có tác động của hậu vệ. Trọng tài đã sai khi thổi penalty CLB Bình Định".

"Minh Vương tự vấp ngã, nhưng do cầu thủ này đi bóng giữa hai cầu thủ của Bình Định rồi ngã nên trọng tài đã nhận định và thổi 11m. Trọng tài ở gần, nhưng góc quan sát không thuận lợi nên đã quyết định sai", ông Dương Văn Hiền nói thêm.

Trưởng Ban trọng tài VFF: ‘Minh Vương tự vấp ngã, Bình Định bị 11m oan’ 210667
Ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài VFF

Để không xảy ra những sai lầm tương tự, Ban trọng tài VFF sẽ phân công các trọng tài ngoại điều hành những trận đấu có tính chất quan trọng trong thời gian tới. Các trận còn lại tiếp tục được điều hành bởi tổ trọng tài nội: 

"Ban tổ chức và Ban Trọng tài cũng đã phân tích mỗi vòng đấu chỉ có một số trận đấu căng và cần thuê trọng tài ngoại. Chúng ta không thể thuê hết các trọng tài ngoại bắt ở mỗi vòng đấu được", người đứng đầu Ban trọng tài cho hay.

Kết thúc trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã xem lại highlights cuộc đối đầu giữa đội nhà và HAGL trước khi phát biểu: 

Tôi nghĩ thẻ đỏ xứng đáng và tôi chấp nhận điều đó. Về cả 2 quả phạt đền, các tình huống trong sân chúng tôi cũng đã mất lợi thế rất nhiều, với tư cách là HLV tôi phải phản ứng lại thôi.Hôm nay chúng tôi cống hiến hết mình nhưng trọng tài phá hỏng trận đấu, làm mất đi mong muốn xây dựng bóng đá đẹp, tôi không thích kiểu bóng này. Hôm nay đội chúng tôi chắc chắn là bị ép, khi mình nói ra sự thật thì mất lòng nhưng tôi không ngại điều đó” – HLV Nguyễn Đức Thắng bức xúc chia sẻ.

LĐBĐ Indonesia ‘trả lời khéo’ về tin đồn HLV Shin dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT