Quảng cáo

Thua đậm Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng đối mặt “viễn cảnh tồi tệ” sau 21 năm

Thứ hai, 31/10/2022 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua Hà Nội FC ở vòng 22 V-League 2022 khiến SHB Đà Nẵng rơi vào nguy cơ phải xuống hạng nếu không cải thiện thành tích ở những vòng đấu còn lại.

Tối 30/10 trên SVĐ Hàng Đẫy, CLB Hà Nội với đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-0. Những người lập công cho đội chủ nhà lần lượt là Văn Quyết (45’), Hùng Dũng (72’) và Lê Xuân Tú (90+4’). 3 điểm giúp CLB Hà Nội tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu BXH và duy trì khoảng cách 2 điểm với CLB Hải Phòng cùng 1 trận chưa đấu trong tay.

Với SHB Đà Nẵng, trận thua này khiến họ rơi vào cảnh nguy hiểm ở cuộc đua trụ hạng. Cụ thể trải qua 20 vòng đấu, Huy Hùng và các đồng đội đang có 22 điểm sau 5 chiến thắng, 7 trận hòa và 8 trận thua. Lúc này SHB Đà Nẵng chỉ còn hơn vị trí cuối bảng của Sài Gòn FC đúng 3 điểm, khoảng cách bằng 1 chiến thắng. 

Thua đậm Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng đối mặt “viễn cảnh tồi tệ” sau 21 năm 211773
Hà Nội FC dễ dàng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-0

V-League 2022 còn 4 vòng đấu nữa sẽ kết thúc và khoảng cách này không đủ an toàn để trụ hạng. Những vòng đấu tới, SHB Đà Nẵng sẽ đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn khi phải lần lượt gặp Sài Gòn FC (3/11), TP.HCM (8/11), Bình Định (13/11) và Viettel (19/11). 

Trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng đấu tới đây sẽ có ý nghĩa rất quan trọng tới vận mệnh của Đà Nẵng ở vòng đấu này. Nếu để thua, trong khi các đối thủ xếp dưới như TP.HCM, Nam Định hay Hà Tĩnh có được kết quả có lợi thì đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ chính thức rơi vào vòng nguy hiểm và không loại trừ khả năng sẽ tụt xuống vị trí áp chót trên BXH.

Thua đậm Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng đối mặt “viễn cảnh tồi tệ” sau 21 năm 211775
SHB Đà Nẵng đối mặt với nguy cơ phải xuống hạng ở mùa giải này

Để có thể tự quyết định số phận của mình ở mùa giải này, mục tiêu của SHB Đà Nẵng buộc phải là 3 điểm trọn vẹn. Ngoài ra 3 trận đấu còn lại, đội bóng bên bờ sông Hàn cần có ít nhất 4 điểm để chắc chắn trụ hạng và không cần quan tâm tới kết quả của Sài Gòn FC. Dẫu vậy, đây vẫn là mục tiêu không dễ để thực hiện và đòi hỏi Đà Nẵng phải tập trung trong từng trận đấu.

Kể từ khi thăng hạng lên V-League ở mùa giải 2001, SHB Đà Nẵng chưa từng phải xuống hạng. Suốt 21 năm qua, đội bóng này vẫn luôn là CLB có bề dày thành tích tại Việt Nam tuy nhiên vài năm trở lại đây họ có dấu hiệu sa sút. Nhưng nếu để xuống hạng, đây sẽ là nốt trầm đáng quên nhất trong lịch sử bóng đá Đà Nẵng. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo