Quảng cáo

Niềm tự hào của Đông Nam Á nhận 'biệt đãi' từ AFC ở cúp châu lục

Thứ năm, 20/10/2022 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Kuala Lumpur FC sẽ được tham dự AFC Champions League 2023/2024 nếu như vô địch AFC Cup 2022.

Ngày 22/10 tới đây, trận chung kết AFC Cup 2022 sẽ diễn ra giữa Kuala Lumpur City FC (Malaysia) và Al Seeb (Oman) trên SVĐ Quốc gia Bukit Jalil, Malaysia. Ngoài chức vô địch, kết quả của trận đấu này cũng sẽ ảnh hưởng tới cơ hội tham dự AFC Champions League mùa sau của 2 đội.

Cụ thể nếu như giành được chức vô địch AFC Cup 2022, Kuala Lumpur City hoặc Al Seeb sẽ được đặc cách tham dự AFC Champions League 2023/2024, kể cả khi không đủ điều kiện góp mặt vì thứ hạng ở giải VĐQG. Ở giải VĐQG Oman, đội vô địch cũng chỉ có 1 vé duy nhất tham dự AFC Cup.

Ở giải VĐQG Malaysia, đội vô địch sẽ được tham dự AFC Champions League trong khi đội xếp thứ 2 và 3 được tham dự AFC Cup. Malaysia Super League hiện tại đã kết thúc và Kuala Lumpur City chỉ xếp thứ 6. Vì thế nếu không vô địch, đại diện của Malaysia chắc chắn sẽ không được dự cúp châu lục.

Niềm tự hào của Đông Nam Á nhận 'biệt đãi' từ AFC ở cúp châu lục 205717

Trận chung kết AFC Cup 2022 cũng sẽ là trận đấu thứ 2 trong lịch sử giải đấu này được trang bị công nghệ VAR. Trận đấu đầu tiên được áp dụng VAR là chung kết AFC Cup 2021 giữa 2 CLB Muharraq (Bahrain) và FC Nasaf (Uzbekistan) với chiến thắng 3-0 thuộc về Al-Muharraq.

Với Kuala Lumpur City, họ sẽ trở thành đội bóng Malaysia thứ 2 vô địch AFC Cup sau lần đầu tiên Johor Darul Ta'zim năm 2015. Al Seeb thậm chí sẽ còn là nhà vô địch cúp châu lục đầu tiên của bóng đá Oman nếu như giành được chức vô địch AFC Cup 2022. Vì thế trận chung kết diễn ra vào ngày 22/10 tới đây sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với cả 2 đội bóng là Kuala Lumpur City và Al Seeb.

Kuala Lumpur City chính là đội bóng đã đánh bại Viettel ở trận bán kết liên khu vực. Khi đó dù được thi đấu trên sân Thống Nhất nhưng đội bóng áo Lính vẫn để thua ở chấm 11m. Cho đến nay, thành tích tốt nhất của 1 CLB V-League vẫn chỉ là vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup.

Gặp Hà Nội ở chung kết sớm, HLV Hải Phòng chỉ thẳng tỷ lệ chiến thắng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo