Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á giành vé vào chung kết AFC Cup với thống kê kỳ lạ nhất lịch sử

Thứ năm, 06/10/2022 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Kuala Lumpur City đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2022, đáng nói, họ đã đánh bại hàng loạt đội bóng mạnh hơn với những thống kê kỳ lạ.

Nghe nội dung bài viết

Kuala Lumpur City đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại đại diện mạnh đến từ Uzbekistan - Sogdiana ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2022 diễn ra đêm qua. Đội bóng đến từ Malaysia đã cầm hòa đối phương với tỉ số 0-0 sau 120 phút thi đấu chính thức.

Trên chấm luân lưu định mệnh, đại diện Đông Nam Á tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công toàn bộ các cú sút của mình. Trong khi đó đội chủ nhà lại dứt điểm hỏng ăn ở lượt sút thứ 2.  Giành thắng lợi 5-3 bằng đá luân lưu, Kuala Lumpur City chính thức ghi tên mình vào trận chung kết tranh chức vô địch của AFC Cup 2022, gặp đội bóng đến từ Oman - Al-Seeb.

Đại diện Đông Nam Á giành vé vào chung kết AFC Cup với thống kê 'hèn' đến khó tin 198346
Hiệu số tấn công thấp đến kỳ lạ của Kuala Lumpur City

Đáng nói hơn, Kuala Lumpur City đã áp dụng nguyên một công thức cho 3/4 trận đấu loại trực tiếp của mình tại AFC Cup, đó là lối chơi dựng xe bus. Ở trận đấu gặp Viettel, Kuala Lumpur City gần như không lên bóng và để đại diện Việt Nam thoải mái thi triển lối chơi.

Thế nhưng, khả năng triển khai tấn công vô cùng bế tắc của đội bóng áo lính đã giúp đội bóng Malaysia đứng vững trong 120 phút thi đấu chính thức, trước khi kết liễu Viettel trên chấm 11 mét. Ở trận bán kết liên khu vực, Kuala Lumpur City cũng lép vế hoàn toàn đội bóng ATK Mohun Bagan đến từ Ấn Độ, mặc dù vậy, họ vẫn chiến thắng với tỉ số 3-1 dù chỉ kiểm soát 21% thời lượng bóng lăn.

Trận đấu hôm qua gặp Sogdiana, đại diện Malaysia cũng chỉ giành được 37% thời lượng kiểm soát bóng và lép vế hoàn toàn ở những chỉ số tấn công. Chỉ có trận thắng 5-2 trước PSM Makassaar (Indonesia) tại trận chung kết khu vực Đông Nam Á là đội bóng này vượt trội hơn đối thủ về hiệu số.

Với lối đá rất "Mourinho" này, Kuala Lumpur City đang trở thành đội bóng kỳ lạ nhất AFC Cup năm nay. Thậm chí, lịch sử giải đấu này cũng chưa từng chứng kiến đội bóng nào lọt vào chung kết với hiệu số tấn công thấp đến thế. Trận đấu chung kết giữa Kuala Lumpur City và Al-Seeb sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tới. Kuala Lumpur City sẽ được chơi trên sân nhà. 

Lý do U17 Việt Nam vắng mặt nhiều cầu thủ trẻ từng đi Đức tập huấn

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT