Quảng cáo

Giành chiến thắng khó tin, đại diện ĐNÁ vào chung kết AFC Cup 2022

Thứ tư, 05/10/2022 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc 120 phút thi đấu và loạt luân lưu may rủi, Kuala Lumpur City là đội xuất sắc hơn khi đánh bại Sogdiana và ghi tên mình vào chung kết AFC Cup 2022.

Mặc dù có lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp nhỉnh hơn tuy nhiên Sogdiana lại gặp khá nhiều khó khăn trước đại diện Đông Nam Á - Kuala Lumpur City. Điều này cũng không quá bất ngờ bởi phong độ thời gian qua của đội chủ sân Sogdiana Sport Complex là khá tệ với 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

Bên kia chiến tuyến, Kuala Lumpur City tung ra sân đội hình mạnh nhất với 5 ngoại binh trong đội hình, điển hình là đội trưởng Paulo Josue và người đá cặp cùng anh trên hàng công - Romel Morales. Cũng chính sự xông xáo của bộ đôi tấn công này đã nhiều lần khiến hàng thủ Sogdiana rơi vào trạng thái nguy hiểm.

Trực tiếp Sogdiana 0-0 Kuala Lumpur City: Loạt luân lưu cân não 197931

Thống kê trong hiệp 1 cho thấy Sogdiana cầm bóng tới 62%, tung ra tới 11 cú sút về phía khung thành đối phương tuy nhiên không một lần họ đưa được bóng vào lưới. Phía Kuala Lumpur City cũng vậy, những pha bóng đáng chú của họ chỉ dừng ở mức cơ hội. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có quá nhiều đột biến. Chủ nhà Sogdiana vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các miếng đánh tấn công của họ khá đơn điệu. Hàng thủ của đội khách chơi rất kỷ luật với sự chỉ huy của hậu vệ mang áo số 9 người Australia. Kuala Lumpur City lại không quá mặn mà trong việc tấn công và lộ rõ ý đồ cầm hòa đội chủ nhà.

Trực tiếp Sogdiana 0-0 Kuala Lumpur City: Loạt luân lưu cân não 197932

Những phút cuối trận đấu, Sogdiana có hơn 2 tình huống rất nguy hiểm khi tung ra cú sút ngay trong vòng cấm đối thủ tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng của của họ lại đi thiếu chính xác. Chung cuộc, hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 0-0 và phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại.

30 phút hiệp phụ cứ thế trôi qua mà không có bất cứ cơ hội thật sự nguy hiểm nào được tạo ra. Chủ yếu 2 đội tung ra các pha dứt điểm từ xa hoặc nhồi bóng bổng vào trong vòng cấm. Tất cả đều không thể khiến trận đấu được khai thông bế tắc. Cuối cùng cả 2 đội phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi để chọn ra cái tên đi tiếp.

Tại đây đại diện Đông Nam Á tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công toàn bộ các cú sút của mình. Trong khi đó đội chủ nhà lại dứt điểm hỏng ăn ở lượt sút thứ 2 và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 5-3. Như vậy Kuala Lumpur City chính thức ghi tên mình vào trận chung kết toàn châu lục AFC Cup 2022 gặp đội bóng đến từ Oman - Al-Seeb.

VIDEO: Trung Quốc 'hủy diệt' Campuchia 9 bàn không gỡ tại giải châu Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo