Quảng cáo

Vì sao 'thần đồng' U17 Việt Nam được ví như Mbappe sau trận thắng Đài Loan?

Thứ năm, 06/10/2022 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu với U17 Đài Loan, có một cầu thủ U17 Việt Nam thi đấu xuất sắc và BLV đã ví von với Kylian Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển U17 Việt Nam đã có trận đấu ra quân thành công tại VL U17 châu Á với chiến thắng 4-0 đậm đà trước U17 Đài Loan. Ở trận đấu này, cầu thủ 15 tuổi, Nguyễn Lê Phát đã có màn trình diễn chói sáng và ghi một cú đúp vào lưới đối phương.

Màn thể hiện ấn tượng cùng lối đá tốc độ nhưng không kém phần kỹ thuật của "măng non" này đã khiến các bình luận viên của On Sports vô cùng phấn khích. Thậm chí, BLV Đặng Phương Nam đã đặt ra câu hỏi với BLV/HLV Trịnh Quốc Hưng một cách đầy khéo léo:

“Chứng kiến cách đi bóng, đặt lòng của Lê Phát, anh Hưng, một người thường xuyên bình luận về các giải đấu tại Pháp như Ligue I, Ligue 2 có liên tưởng đến ai không?".

Vì sao 'măng non' U17 Việt Nam được ví như Mbappe sau trận thắng Đài Loan? 198250
Lê Phát có ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng

Không chút do dự, BLV Trịnh Quốc Hưng đã liên tưởng ngay tới ngôi sao hàng đầu PSG - Kylian Mbappe: "Cậu ấy không thể khiến tôi ngừng liên tưởng đến Kylian Mbappe. Lê Phát thực tế đã sớm phát huy khả năng ở giải U13 Quốc gia, trong màu áo U13 PVF. Khi đó, tôi còn là HLV của đội U13 Hà Nội và chứng kiến được năng lực của cầu thủ này”.

Lê Phát mang áo số 9 và là một trong ba tiền đạo của U17 Việt Nam, trong trận đấu với U17 Đài Bắc Trung Hoa. So với Hoàng Sơn và Đức Thiện, đây mới là trận chính thức đầu tiên của gương mặt 15 tuổi này cho U17 Việt Nam. Đây cũng là lần đầu trong sự nghiệp, anh trình làng ở một cấp độ ĐTQG.

Vì sao 'măng non' U17 Việt Nam được ví như Mbappe sau trận thắng Đài Loan? 198251
Lối đá của Lê Phát khiến nhiều CĐV liên tưởng tới Mbappe

Tiền đạo trẻ này sớm cho thấy sự hòa nhập nhanh đến thế nào trong màu áo U17 Việt Nam. Ở trận giao hữu với U19 Viettel, Lê Phát cũng ghi bàn. Trong màn so tài với Đài Bắc Trung Hoa, chính Lê Phát là người ghi bàn thắng ở phút 73, chấm dứt chuỗi hơn 50 phút bế tắc của U17 Việt Nam giữa bàn thứ 1 và bàn thứ 2 trước đội bạn.

Quả thực, đúng như BLV Đặng Phương Nam đã chia sẻ, nhìn cách Lê Phát đi bóng, đặt lòng hay xử lý kỹ thuật, rất nhiều CĐV Việt Nam đã liên tưởng ngay tới Mbappe. Cầu thủ này gần như sở hữu mọi kỹ năng của một tiền đạo nguy hiểm, từ khả năng chọn vị trí đến kỹ năng dứt điểm vô cùng đa dạng.

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của U17 Việt Nam, Lê Phát chọn vị trí rất đẹp, trước khi có pha bay người đánh đầu cực kỳ dũng cảm trước mũi giày của hậu vệ Đài Loan. Sau đó, anh kết liễu đối phương với một pha bứt tốc và đặt lòng hoàn hảo vào góc xa, khiến thủ môn đội bạn chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Trước đó, Lê Phát đã trình diễn rất nhiều pha bóng ấn tượng với kỹ thuật chơi bóng vượt quá những gì mà một cầu thủ 15 tuổi có thể làm được. Những pha đảo chân, rê dắt khéo léo của anh đã khiến hàng thủ Đài Loan rối loạn. Không chỉ vậy, nhãn quan chiến thuật của "măng non" này cũng khá ấn tượng với những đường kiến tạo xé toang hàng thủ đối phương.

Tương lai của tiền đạo này còn rất dài, nếu phát triển đúng hướng, Lê Phát hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao, một Mbappe của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Lê Phát sẽ có thêm cơ hội để thể hiện mình khi U17 Việt Nam đối đầu với U17 Nepal tại lượt trận thứ 2 vòng loại U17 châu Á 2023. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/10 tới.

Lý do U17 Việt Nam vắng mặt nhiều cầu thủ trẻ từng đi Đức tập huấn

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo