Quảng cáo

Mang cầu thủ U23 đá AFF Cup nữ, đội hạng 11 FIFA thua sốc Philippines

Thứ ba, 05/07/2022 09:29 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Úc đã bất ngờ để thua chủ nhà Philippines với tỷ số 0-1 ở trận ra quân tại giải AFF Cup nữ 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù chỉ mang đội hình U23 tham dự AFF Cup nữ 2022, ĐT Úc vẫn được đánh giá rất cao và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên ngay ở trận mở màn gặp chủ nhà Philippines, những cầu thủ trẻ của "Xứ sở chuột túi" đã bất ngờ để thua với tỷ số 0-1.

Thực tế thế trận trên sân cân bằng hơn dự đoán của giới chuyên môn khá nhiều. ĐT nữ Philippines với thành phần nhiều cầu thủ nhập tịch chơi ngang ngửa với ĐT Úc. Hai đội bóng đã cống hiến cho khán giả 90 phút đôi công cực kỳ hấp dẫn với rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

Tuy nhiên trong một ngày những chân sút trẻ của ĐT nữ Úc bỏ lỡ nhiều cơ hội thì Philippines đã có bàn thắng kết liễu trận đấu ở phút 60. Xuất phát từ tình huống ném biên, Sarina Bolden có cú đánh đầu ngược vô cùng hiểm hóc và khiến cho thủ môn của ĐT Úc không thể cứu thua.

Mang cầu thủ U23 đá AFF Cup nữ, đội hạng 11 FIFA thua sốc Philippines 155253
ĐT nữ Philippines gây bất ngờ khi đánh bại Úc với tỷ số 1-0

Sau bàn thắng, ĐT nữ Philippines chủ động lùi sâu đội hình để bảo toàn lợi thế. Phía bên kia chiến tuyến ĐT Úc cũng cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Chung cuộc, Philippines bất ngờ đánh bại ĐT nữ Úc với tỷ số 1-0 để có 3 điểm ở trận ra quân tại AFF Cup nữ 2022.

Đây có thể coi là kỳ tích tiếp theo của bóng đá nữ Philippines sau khi lọt vào tới bán kết ASIAN Cup 2022 và giành vé trực tiếp tới VCK World Cup 2023. Dưới sự dẫn dắt của HLV Alen Stajcic cùng dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng, ĐT nữ Philippines đang vươn mình trở thành thế lực mới ở khu vực.

Hai trận đấu còn của lượt trận đầu tiên bảng A lại không có nhiều bất ngờ. Trước Indonesia yếu hơn về mọi mặt, ĐT nữ Thái Lan dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 để vươn lên ngôi đầu bảng. Hai đội bóng yếu còn lại ở bảng A là Singapore và Malaysia hòa nhau với tỷ số 0-0. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, ĐT nữ Úc tạm thời rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. 

Lịch thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 của ĐT nữ Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
nữ Philippines nữ Úc AFF Cup nữ 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT