Quảng cáo

'Đối thủ số 1' của ĐT nữ Việt Nam chỉ mang đội trẻ dự giải Đông Nam Á

Thứ bảy, 02/07/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Úc đã công bố danh sách triệu tập cho giải AFF Cup nữ 2022, trong đó phần lớn là các cầu thủ dưới 23 tuổi.

Nghe nội dung bài viết

Hiện đang xếp hạng 12 thế giới, ĐT nữ Úc được đánh giá là đối thủ số 1 của Việt Nam khi quyết định tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng "Chuột túi" sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của mình để tranh tài tại giải năm nay.

Tuy nhiên quyết định của HLV trưởng Melissa Andreatta sẽ chỉ là cử các cầu thủ trẻ của ĐT Úc tham dự AFF Cup nữ 2022. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những ngôi sao hàng đầu thế giới của ĐT Úc như Sam Kerr (Chelsea), Caitlin Foord, Steph Caitley (Arsenal) sẽ không góp mặt.

Lý giải về quyết định này, HLV Melissa Andreatta chia sẻ: "28 cầu thủ mà tôi mang tới giải đấu lần này đều là những tài năng triển vọng nhất của bóng đá nữ Úc. Tất cả các cầu thủ đã được tuyển chọn kỹ càng sau khi có những màn thể hiện tốt ở giải VĐQG và giờ là lúc họ chứng minh ở đội tuyển.

'Đối thủ số 1' của ĐT nữ Việt Nam chỉ mang đội trẻ dự giải Đông Nam Á 154529
HLV Melissa Andreatta chỉ triệu tập 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi

Thông qua giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng được lực lượng kế cận cho ĐTQG Úc. Đây là cơ hội để họ thể hiện bản thân và tích lũy kinh nghiệm. Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ tận dụng giải đấu này khi có cơ hội chạm trán với các đội hàng đầu Đông Nam Á".

Trong danh sách 28 cầu thủ của ĐT Úc được triệu tập cho giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi là tiền đạo Larissa Crummer, tiền đạo Cortnee Vine và hậu vệ Matilda McNamara. Phần lớn những cái tên còn lại đều còn rất trẻ và chưa từng khoác áo ĐTQG Úc. Đây cũng là một phần của sự chuẩn bị hướng tới VCK World Cup nữ 2023 ở trên sân nhà. 

Ở giải AFF Cup nữ 2022, ĐT Úc nằm ở bảng A cùng các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và chủ nhà Philippines. "Chuột túi" mới chỉ có 1 lần duy nhất vô địch Đông Nam Á là vào năm 2008. Những lần tham dự còn lại ĐT Úc hầu hết chỉ cử đội U20 đến để tranh tài.

HLV Pháp nói gì sau khi đè bẹp ĐT nữ Việt Nam với tỷ số 7-0?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT nữ Úc Nữ Việt Nam AFF Cup nữ 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT