Quảng cáo

Kiatisak nói điều bất ngờ khi HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2022 14:03 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kiatisak giành nhiều lời khen cho HLV Park Hang Seo sau quãng thời gian 5 năm gắn bó với ĐT Việt Nam.

Như thông tin đã đưa trước đó, HLV Park Hang Seo đã quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF). Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ kết thúc cuộc hành trình vào ngày 31/01/2023 với giải đấu cuối cùng với ĐT Việt Nam là AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Trả lời tờ Matichon về sự kiện này, HLV Kiatisak chia sẻ: "Giống như Peter Withe ở Thái Lan vậy, HLV Park Hang Seo đã nhận được rất nhiều sự yêu quý khi làm việc tại Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mở ra một giai đoạn cực kỳ thành công cho bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra HLV Park Hang Seo đã tạo ra được lực lượng kế thừa chất lượng cho các cấp độ ĐT Việt Nam. Hãy nhìn vào danh sách 30 cái tên vừa được triệu tập cho các trận đấu FIFA Days vừa qua, có cả các cầu thủ ở độ tuổi U19, U23 hay những ngôi sao đương thời của ĐTQG Việt Nam.

Cựu HLV tuyển Thái: 'VFF nên nghiêm túc mời Kiatisak thay HLV Park Hang Seo' 204569
HLV Kiatisak giành nhiều lời khen cho thành tích của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đã xây dựng được những điều này chỉ trong 5 năm. Ông ấy đã có công đưa bóng đá Việt Nam trở lại đỉnh cao Đông Nam Á nên nhận được rất nhiều sự yêu mến. Việc ĐT Việt Nam có bị ảnh hưởng nhiều hay không, chúng ta phải chờ xem ai sẽ thay thế HLV Park Hang Seo".

HLV Kiatisak so sánh HLV Park Hang Seo với Peter Withe, người được coi là phù thủy của bóng đá Thái Lan. Chiến lược gia huyền thoại người Anh là cái tên đầu tiên vô địch Đông Nam Á 2 lần liếp khi cùng "Voi chiến" đăng qua ở Tiger Cup 2000 và 2002. Tuy nhiên nếu so với những gì ĐT Việt Nam đã làm được trong 5 năm qua, thành tích của HLV Park Hang Seo thậm chí còn ấn tượng hơn. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, hạng 4 tại Asiad 18, hai lần liên tiếp giành HCV SEA Games, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết VCK Asian Cup 2019 và có lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại cuối của 1 kỳ World Cup.

Đã rõ lý do HLV Park Hang Seo nói lời chia tay ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT