Quảng cáo

Không bất ngờ, đội bóng của Quang Hải đóng góp 'con số 0' ở World Cup

Thứ tư, 02/11/2022 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Gần như chắc chắn Pau FC sẽ không có bất kỳ cầu thủ nào có vinh dự góp mặt tại VCK World Cup 2022 sắp tới.

Thời điểm World Cup 2022 cận kề cũng là lúc 32 đội tuyển tham dự gấp rút lên danh sách các cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Theo đó, các đội bóng sẽ phải gửi danh sách sơ bộ 55 cái tên chuẩn bị cho World Cup 2022 cho FIFA trước thời hạn là ngày 13/11.

Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của các đội bóng lớn. Về phía Pau FC, CLB thuộc dạng "nhà nghèo" tại Ligue 2 thì gần như chắc chắn sẽ không có cầu thủ nào được vinh dự góp mặt tại VCK World Cup 2022. Nguyên nhân là bởi Quang Hải cũng có rất ít đồng đội được triệu tập lên ĐTQG của mình.

Ở giai đoạn FIFA Days của tháng 9, Pau FC chỉ có vỏn vẹn 3 cái tên được triệu tập lên ĐTQG. Ngoài Quang Hải được gọi lên ĐT Việt Nam, Pape Ibnou Ba được gọi lên ĐT Mauritanie, Sessi d'Almeida được gọi lên ĐT Benin thì thủ môn trẻ Massamba Ndiaye được triệu tập lên U23 Senegal.

Không bất ngờ, đội bóng của Quang Hải đóng góp con số 0 ở World Cup 212426
Quang Hải là 1 trong số cầu thủ hiếm hoi của Pau FC được gọi lên ĐTQG

Đương nhiên cả ĐT Việt Nam, Mauritanie và Benin đều không được góp mặt ở VCK World Cup 2022. ĐT Benin xếp hạng 91 FIFA trong khi Mauritanie có hạng 103 thế giới. Thậm chí cả 2 đội tuyển này còn không thể giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Ngoài 1 số cầu thủ tới từ châu Phi, Pau FC có tới 11 cái tên ở đội hình 1 có quốc tịch Pháp. Đương nhiên đẳng cấp của những cầu thủ này là không đủ để có thể được triệu tập lên Les Bleus để tranh tài ở VCK World Cup 2022. Tuy nhiên đây thậm chí có thể là một lợi thế với Pau FC. Việc không có cầu thủ thi đấu ở World Cup sẽ giúp đội bóng của Quang Hải có đầy đủ lực lượng tranh tài ở Ligue 2.

Về phía Quang Hải, đã có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 không được phép trở về AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam vì không thuộc thời gian FIFA Days. Tuy nhiên theo Bongdaplus, điều này vẫn chưa chính xác và Pau FC chưa đưa ra quyết định chính thức về Quang Hải.

Đối thủ ĐT Việt Nam mừng 'ra mặt' khi Quang Hải không đá AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT