Quảng cáo

Thắng nhẹ Kuwait, Qatar chính thức đi tiếp ở vòng loại World Cup

Thứ tư, 27/03/2024 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi sít sao 2-1 đã giúp Qatar sớm giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Sau thắng lợi 3-0 trước Kuwait ở trận lượt đi, Qatar tự tin bước vào trận lượt về dù phải làm khách. Nhà ĐKVĐ Asian Cup vẫn tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Trong khi đó, nếu như thua cuộc cơ hội đi tiếp của Kuwait sẽ xuống rất thấp. Chính vì thế mà họ chơi đầy quyết tâm.

Kuwait nhập cuộc hứng khởi và cố gắng có thể chơi ngang nửa với Qatar ngay từ những phút đầu trận. Khả năng pressing tầm cao phần nào đã giúp đội chủ nhà thành công trong việc hạn chế các pha bóng phối hợp bên phía Qatar. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng.

Đầu hiệp 2, Qatar bắt đầu dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn để tìm kiếm bàn khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên cũng cần phải đến tận phút 77, hai ngôi sao lớn nhất của họ là Almoez Ali và Akram Afif mới tìm thấy nhau. Afif là người thoát xuống và căng ngang để Almoez Ali ghi bàn.

Thắng nhẹ Kuwait, Qatar chính thức đi tiếp ở vòng loại World Cup 430332
Almoez Ali ghi cả 2 bàn thắng cho Qatar trước Kuwait

Tuy nhiên lợi thế của Qatar không kéo dài được lâu. Chỉ 2 phút sau, cầu thủ vào thay người Eid Al Rashedi thực hiện một quả tạt chính xác từ cánh phải cho Daham. Tiền đạo của Kuwait đã có pha băng cắt đánh đầu vô cùng mẫu mực để cân bằng tỷ số 1-1.

Trong tình thế khó khăn, Qatar lại một lần nữa ghi được bàn nhờ ngôi sao số 1 của mình là Almoez Ali. Tiền đạo này thoát xuống đối mặt thủ môn chỉ 1 phút sau khi bị gỡ hòa. Cú bấm bóng kỹ thuật loại bỏ thủ môn Kuwait đã mang về thắng lợi 2-1 đầy vất vả. 3 điểm có được giúp Qatar toàn thắng sau 4 trận đầu tiên và chính thức đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026.

Kuwait vs Qatar mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 02h00 ngày 27/3
  • Địa điểm: SVĐ Ali Al-Salem Al-Sabah
  • Giải đấu: Vòng loại thứ hai World Cup 2026

Đội hình dự kiến Kuwait vs Qatar

  • Kuwait: Abdulghafoor; Bormeya, Al Hajeri, Al Enezi, Ghareeb; Hany, Jabarah, Saleh, Daham; Al Salama, Al Khaldi
  • Qatar: Barsham; Abdulla, Salman, Mendes, Waad; Abdulsallam, Fathi, Al Mejaba; Abdurisag, Afif, Al Rawi

Nhận định Kuwait vs Qatar:

Ở trận lượt đi diễn ra hôm 22/3, Qatar đã dễ dàng hủy diệt Kuwait trên sân nhà với tỷ số đậm 3-0. Với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, nhà ĐKVĐ Asian Cup đang có cơ hội giành vé sớm tham dự vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á nếu như tiếp tục giành chiến thắng.

Qatar vẫn giữ nguyên lực lượng vừa lên ngôi vô địch châu Á cách đây không lâu. Chạm trán đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, đại diện khu vực Tây Á được dự đoán sẽ dễ dàng có được 3 điểm trọn vẹn. Trong khi đó Kuwait đang xếp cuối bảng A với 3 điểm.

qna-qatar-team-won070102023-1711477694.jpg
Qatar mới thắng Kuwait 3-0 ở lượt đi

Phong độ của Kuwait đang thực sự chạm đáy. 5 trận đấu gần nhất, Kuwait thua tới 4. Chiến thắng duy nhất của họ là trước Afghanistan với tỷ số 0-4. Việc Kuwait giành vé tham dự vòng loại 3 World Cup 2026 thực sự là ngoài tầm với đối với họ.

Sau Asian Cup, Akram Afif vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng. 8 trận gần nhất thi đấu cho Qatar, cầu thủ này ghi tới 14 bàn thắng. Thành tích đối đầu của Qatar cũng vượt trội khi bất bại ở 4 trận gần nhất, thắng 3 trận, ghi 8 bàn và thủng lưới 0 bàn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT