Quảng cáo

Kế hoạch 'khó tin' của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022 bị phản đối kịch liệt

Thứ tư, 03/08/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Đề xuất cử U23 Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 không nhận được sự ủng hộ từ các chuyên bóng đá nước này.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang có kế hoạch cử U23 Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Theo phát biểu của Chủ tịch Somyot Poompanmoung, ĐT Thái Lan chỉ nên tập trung vào các giải đấu chính thức của FIFA thay vì chỉ quanh quẩn khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên kế hoạch táo bạo này của FAT lại không được lòng các chuyên gia bóng đá trong nước. Mới đây nhất, cựu tuyển thủ ĐT Thái Lan, Piyapong Pue-on đã lên tiếng bày tỏ sự không đồng tình với đề án này của Chủ tịch Somyot Poompanmoung khi phát biểu trên tờ Matichon: 

"Kế hoạch giúp ĐT Thái Lan vượt khỏi khu vực Đông Nam Á để tiến tới đẳng cấp châu Á không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Tôi cho rằng nếu ĐT Thái Lan không giành được chức vô địch ở mọi cấp độ trong khu vực Đông Nam Á (AFF Cup) thì cũng từng nghĩ đến việc vươn tầm.

Kế hoạch 'khó tin' của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2022 bị phản đối kịch liệt 165871
Piyapong Pue-on không đồng tình với kế hoạch U23 Thái Lan dự AFF Cup 2022

Bên cạnh đó, các cấp độ ĐTQG Thái Lan cũng cần định hình phong cách chơi bóng rõ ràng. Chúng ta không nên đốt cháy giai đoạn như vậy. Mục tiêu của FAT là giành quyền tham dự Olympic Paris 2024 thì nên để cho các cầu thủ U23 Thái Lan được chơi bóng với đúng lứa tuổi của họ".

Thực tế ý định cử đội U23 Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 xuất phát từ khá nhiều lý do. Ngoài việc muốn các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm thì ĐT Thái Lan cũng khó có thể triệu tập đội hình mạnh nhất do nhiều ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Nếu chỉ tính trong khu vực Đông Nam Á, bóng đá xứ chùa Vàng cũng đã "no nê" danh hiệu và không còn nhiều động lực thi đấu.

Sắp tới FAT sẽ tổ chức King's Cup 2022 diễn ra từ 22 đến 25/9 tại tỉnh Chiang Mai. Hiện tại đã xác mời được 2/3 khách mời là ĐT Malaysia và Kyrgyzstan. Đội bóng tham dự còn lại được dự đoán sẽ đến ở khu vực châu Mỹ hoặc châu Phi, có thứ hạng FIFA cao hơn ĐT Thái Lan hiện tại (111). 

Cầu thủ Việt kiều cùng đồng đội Quang Hải lọt top sao đáng xem ở Ligue 2

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
AFF Cup ĐT Thái Lan King's Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo