Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan bất ngờ ca ngợi sao Việt kiều trước AFF Cup

Thứ ba, 02/08/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan dành nhiều lời khen ngợi cho Lee Nguyễn trước thông tin ngôi sao gốc Việt trở lại V-League thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 1/8, CLB TP.HCM thu hút sự chú ý khi thông báo đạt thỏa thuận tái hợp với ngôi sao Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn. Tiền vệ 35 tuổi sẽ trở lại sân Thống Nhất thi đấu trong phần còn lại của V-League 2022 với mục tiêu giúp đội bóng cũ cải thiện thành tích kém thuyết phục ở mùa giải năm nay.

Thông tin Lee Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu gây nhiều bất ngờ khi cầu thủ gốc Việt từng thông báo giải nghệ vào đầu tháng 2/2022, kết thúc sự nghiệp 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Cựu tuyển thủ Mỹ bày tỏ nguyện vọng theo nghiệp HLV và có thời gian dẫn dắt một CLB bóng đá nữ tại xứ cờ hoa.

Dẫu vậy, màn tái xuất của Lee Nguyễn nhận được nhiều sự kỳ vọng của không chỉ giới chuyên môn trong nước mà cả khu vực. HLV trưởng ĐT Thái Lan Mano Polking dành nhiều lời ca ngợi cậu học trò cũ khi từng có thời gian làm việc chung tại CLB TP.HCM.

lee-nguyen-khien-hlv-mano-polking-mung-ra-mat1615973552
HLV ĐT Thái Lan Mano Polking ca ngợi phẩm chất của Lee Nguyễn

Chia sẻ với Zing, chiến lược gia người Đức cho biết: "Lee Nguyễn là một cầu thủ giỏi và cũng sở hữu nhân cách tốt. Khi đạt thể trạng tốt, cậu ấy sẽ thi đấu rất hay, chắc chắn là như vậy. Cậu ấy sẽ là động lực của CLB TP.HCM.

Lee Nguyễn là mẫu số 10 cổ điển. Cậu ấy luôn yêu cầu được nhận bóng. Cậu ấy có thể tung ra những đường kiến tạo sắc bén cho đồng đội. Đặc biệt, Lee Nguyễn rất nguy hiểm trong những tình huống đá phạt".

Được biết, sau khi đạt thỏa thuận với CLB TP.HCM, Lee Nguyễn sẽ có mặt tại sân Thống Nhất vào ngày 8/8. Ngôi sao Việt kiều sẽ có 3 ngày tập luyện với các đồng đội trước khi có thể được sử dụng ở trận CLB TP.HCM tiếp đón Bình Định ở vòng 12 V-League 2022 ngày 12/8.

HLV Nhật Bản thất vọng vì để Lee Nguyễn ghi bàn phút cuối Ảnh 1
Lee Nguyễn trở lại khoác áo CLB TP.HCM lần thứ hai

Lee Nguyễn trưởng thành từ bóng đá học đường Mỹ. Anh từng sang châu Âu thi đấu cho PSV Eindhoven. Sau lần về Việt Nam thi đấu đầu tiên năm 2009 tại CLB Bình Dương, Lee thăng hoa trong màu áo CLB New England Revolution. Từ năm 2012 đến 2018, anh ra sân 191 trận, ghi 51 bàn và được gọi vào đội tuyển Mỹ.

Ở mùa 2018-2019, Lee Nguyễn khoác áo CLB Los Angeles FC, đá 58 trận, ghi ba bàn. Anh sau đó gia nhập Inter Miami, CLB thuộc quyền sở hữu của David Beckham, rồi trở lại CLB cũ New England Revolution tháng 9/2020.

Với HLV Polking, ông vừa có cuộc họp quan trọng với LĐBĐ Thái Lan (FAT) để chuẩn bị nhân lực cho các đội tuyển Thái Lan cho mục tiêu Olympic 2024. Trước đó, ông cần vượt qua thất bại tại SEA Games 31 để đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

LĐBĐ Indonesia thừa nhận 'trả đũa' Việt Nam với bất lợi tại giải AFF? 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Lee Nguyễn Thái Lan Việt Nam AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT