Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử, sánh vai với dàn thuyền trưởng World Cup

Thứ sáu, 09/12/2022 07:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo lọt top 20 thuyền trưởng của ĐTQG có quãng thời gian tại vị lâu nhất vẫn còn đang nắm quyền.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi quyết định kết thúc hợp đồng với VFF, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo cùng với ĐT Việt Nam. Bắt đầu mối lương duyên từ tháng 10/2017, chiến lược gia người Hàn Quốc xứng đáng là HLV thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay.

Theo fanpage Elite Football, HLV Park Hang Seo đã có tổng cộng 1897 ngày nắm quyền ở ĐT Việt Nam, thuộc top 20 những chiến lược gia có thời gian tại vị với ĐTQG lâu nhất vẫn còn đang làm việc. Trong danh sách này, có rất nhiều HLV tên tuổi của các ĐTQG lớn đang chinh chiến ở World Cup 2022.

Ở top trên, có thể kể ra những cái tên cực kỳ nổi tiếng như Didier Deschamps (ĐT Pháp - 3806 ngày), Fernando Santos (ĐT Bồ Đào Nha - 2998), Tite (ĐT Brazil - 2363), Gareth Southgate ( ĐT Anh - 2200). Đây đều là những đội tuyển vừa giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử, sánh vai với dàn thuyền trưởng World Cup 229942
HLV Park Hang Seo lọt top 30 HLV ĐTQG hiện tại có thời gian lâu nhất

Trong danh sách này, HLV Park Hang Seo đứng thứ 17, xếp ngay sau Felix Sanchez của ĐT Qatar, nước chủ nhà của VCK World Cup 2022 với 1985 ngày. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thậm chí còn xếp trên cả Zlatko Dalić, HLV của ĐT Croatia - đội đang là đương kim á quân của World Cup.

Không chỉ là chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng là thuyền trưởng ngoại quốc có thời gian tại vị lâu nhất cùng với "Rồng Vàng". Trước đó cố HLV Alfred Riedl cũng có tới 3 lần nắm quyền tại ĐT Việt Nam, kéo dài tới 5 năm những ít hơn về số ngày. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo sẽ không thể kéo dài thành tích của mình lên 2000 ngày.

Nguyên nhân là chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ rời đi sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Mới đây, HLV Park Hang Seo cũng vinh dự nhận huân chương vì sự nghiệp ngoại giao Hàn Quốc - Heungin và chuẩn bị trở lại Việt Nam để tiếp tục cùng các học trò tập huấn tại Vũng Tàu.

Vì ĐT Việt Nam, Quang Hải lỡ dịp so tài với ngôi sao tỏa sáng ở World Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo