Quảng cáo

Futsal Việt Nam có thay đổi lịch sử sau khi 'thua đau' Thái Lan ở SEA Games

Thứ năm, 26/05/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Bắt đầu từ mùa giải 2023, giải futsal VĐQG HDBank sẽ có thêm ngoại binh nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS FUTSAL VIỆT NAM 0-2 FUTSAL THÁI LAN | SEA GAMES 31 (Nguồn: VTV)

Từng tiến rất gần tấm HCV lịch sử ở SEA Games 31, ĐT futsal Việt Nam lại dễ dàng để Thái Lan đánh bại 2-0 trong trận đấu cuối cùng. Trước đó với lợi thế về mặt hiệu số, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ cần 1 trận hòa trước người Thái là chắc chắn sẽ giành chức vô địch ở kỳ đại hội trên sân nhà.

Để nâng tầm chất lượng nền futsal Việt Nam, dự kiến bắt đầu từ mùa giải 2023, giải futsal VĐQG HDBank sẽ chấp nhận cho các CLB đăng ký cầu thủ ngoại và kéo dài lịch thi đấu.

Điều này được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng giải đấu và giúp các tuyển thủ của ĐT futsal Việt Nam duy trì phong độ, nâng cao chuyên môn khi được cọ xát với các ngoại binh chất lượng.

Mặc dù futsal Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa đối với Thái Lan. Nhiều chuyên gia đã phân tích rằng giải futsal VĐQG của Việt Nam vẫn chỉ là bán chuyên, chưa thi đấu theo thể League, chỉ kéo dài 3-4 tháng để thi đấu tập trung tại 1 địa điểm.

Trực tiếp futsal Việt Nam 0-2 futsal Thái Lan: Việt Nam chơi Power-play 139598
Futsal Việt Nam chưa thể tiệm cận trình độ của Thái Lan

Trước mắt, mùa giải 2022 của giải futsal VĐQG HDBank vẫn sẽ diễn ra theo thể thức và nguyên tắc cũ với 11 CLB góp mặt và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có 5 CLB thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 4 đội. Bốn đội vừa vượt qua vòng loại sẽ tiếp tục tranh tài cùng 6 đội có thành tích tốt ở mùa giải 2021 đá vòng tròn 2 lượt để xếp hạng chung cuộc.

Futsal Việt Nam cũng sẽ có nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới. ĐT futsal Việt Nam sẽ có HLV ngoại, người Argentina để thay thế cho HLV Phạm Minh Giang. Mới đây, CLB Thái Sơn Bắc cũng đã có HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử là Victor Acosta, người từng vô địch châu Á cùng Nagoya Oceans.

Anh Đức nói gì khi làm 'phó tướng' HLV Park tại ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Thái Lan SEA Games HDBank
Xem thêm
TIN NỔI BẬT