Quảng cáo

NÓNG: Futsal Việt Nam thay HLV trưởng sau thất bại trước người Thái tại SEA Games

Thứ năm, 26/05/2022 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi không thể lật đổ được Thái Lan tại SEA Games 31, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có một vị HLV trưởng mới trong thời gian tới đây.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS FUTSAL VIỆT NAM 0-2 FUTSAL THÁI LAN | SEA GAMES 31 (Nguồn: VTV)

Trong nhiều năm qua, Futsal Thái Lan thường tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại trong khu vực. Tại SEA Games 31, khi giải đấu thay đổi thể thức đá vòng tròn tính điểm, ĐT Futsal Việt Nam đứng trước cơ hội vượt mặt Voi Chiến. Tuy nhiên chúng ta đã để thua trước đối thủ này trong trận đấu quyết định và thêm một lần phải chứng kiến người Thái giành tấm HCV.

Có thể thấy, dù HLV Phạm Minh Giang đã cùng toàn đội tạo nên không ít những kỳ tích, dẫu vậy đây là thời điểm phù hợp để cho ĐT Futsal Việt Nam có những sự thay đổi và hướng đến tương lai. Theo tìm hiểu, sau khi hết hợp đồng với HLV Phạm Minh Giang vào tháng 8 tới, liên đoàn đã chọn được cho đội tuyển người kế nhiệm phù hợp. 

"Tháng 8 tới đây, sẽ có một HLV người Argentina dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam. Ông ấy sẽ sang với 1 người trợ lí riêng của mình, BHL hiện tại cũng được liên đoàn sắp xếp để cùng làm việc với nhau. Còn thời điểm này, chúng tôi vẫn còn hợp đồng với HLV Phạm Minh Giang nên không thể chia sẻ thêm nhiều", ông Trần Anh Tú, Trưởng ban futsal Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiết lộ.

CHÍNH THỨC: HLV vô địch Châu Á cập bến Việt Nam sau SEA Games 31 141326
ĐT Futsal Việt Nam tại SEA Games 31 (ảnh: Lao Động)

"Về cơ bản, bộ khung đội hình tại SEA Games cũng sẽ là những nhân tố chủ chốt tại VCK Futsal Châu Á 2022. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp tư liệu về những cầu thủ khác cho HLV người Argentina, có thể sẽ có những sự bổ sung hoặc điểu chỉnh nhân sự để phù hợp với lối chơi và chiến thuật", ông Tú chia sẻ thêm.

Theo đồn đoán của giới mộ điệu, nhiều khả năng người mà LĐBĐ Việt Nam đang nhắm tới, đó chính là HLV Diego Giustozzi - cựu tuyển thủ quốc gia Futsal Argentina. 

Dưới thời HLV Phạm Minh Giang, ĐT Futsal Việt Nam có 1 lần tham dự World Cup, tuy nhiên các vị HLV ngoại lại có phần bén duyên hơn với đội tuyển. Điển hình là trường hợp của HLV Bruno, trong thời gian cầm quân, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng đưa những chiến binh Sao Vàng tới vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2016. Dẫu vậy như đã nói, dù thành công tại đấu trường quốc tế nhưng những năm qua chúng ta vẫn chưa thể 1 lần vượt qua được đội bóng tới từ xứ Chùa Vàng. 

Lộ diện đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam HLV Futsal Việt Nam Fusal SEA Games HLV Phạm Minh Giang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT