Quảng cáo

Lộ diện đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á

Thứ năm, 02/06/2022 12:30 PM (GMT+7)

HLV Gong Oh Kyun đã công bố bản danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á, liệu rằng đâu sẽ là 11 cái tên xuất sắc nhất sẽ được ông thầy người Hàn Quốc lựa chọn?

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK U23 Châu Á, U23 Việt Nam sẽ lần lượt chạm mặt U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia, việc lựa chọn ra những cái tên xuất sắc để điền vào đội hình mạnh nhất của mình, hiện đang là bài toán không hề đơn giản với tân HLV Gong Oh Kyun.

Thủ môn Văn Toản

Người gác đền có lẽ là vị trí dễ đoán nhất trong đội hình U23 Việt Nam. Bởi lẽ với một kinh nghiệm dày dặn cộng thêm phong độ ổn định trong thời gian gần đây, thật khó để Văn Toản có thể đánh mất suất bắt chính vào tay những người đồng đội như Tuấn Hưng hay Văn Chuẩn 

Cặp đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - Thanh Bình

Cũng giống như Văn Toản, sau màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 31 cặp đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh & Thanh Bình hiện đang nhận được sự tín nhiệm rất lớn của BHL và giới mộ điệu. Đều sở hữu thể hình lí tưởng với chiều cao trên 1m80, chắc hẳn 2 nhân tố kể trên sẽ là những quân bài cực kỳ hữu hiệu trong lối chơi của HLV Gong Oh Kyun, đặc biệt là ở khâu không chiến.

Hậu vệ trái Tuấn Tài - Hậu vệ phải Văn Đô

Tại SEA Games 31, bên cạnh Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình, Tuấn Tài cũng là cầu thủ không thể thay thế trong hàng phòng ngự 3 người của U23 Việt Nam. Sao trẻ người Đắk Lắk đảm nhận vai trò trung vệ lệch trái, dẫu vậy anh hoàn toàn có thể chơi tốt khi được đẩy cao hơn ở vị trí hậu vệ trái leo biên. Bằng chứng rõ nét nhất là ở những trận đấu thiếu vắng Văn Xuân, Tuấn Tài đều thi đấu rất ấn tượng. 

Với vị trí hậu vệ phải, nhiều khả năng người được trao cơ hội vẫn sẽ là Lê Văn Đô. Chân sút sinh năm 2001 sở hữu khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng, bên cạnh đó nền tảng thể lực dồi dào cũng giúp anh lên công về thủ không biết mệt mỏi trong cả trận đấu. Tuy nhiên, Văn Đô cần cải thiện khả năng tạt bóng và dứt điểm của mình để có thể đem lại sự hiệu quả cao nhất khi chinh chiến tại VCK U23 Châu Á. 

Lộ diện đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 143039

Tiền vệ Hoàng Anh - Dụng Quang Nho - Huỳnh Công Đến - Hai Long

Trong bộ khung tiền vệ của U23 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 31, Lí Công Hoàng Anh là cầu thủ được tin dùng nhất, khi anh thường xuyên được điền tên vào đội hình chính với những người đàn anh là Hoàng Đức và Hùng Dũng. Bên cạnh đó, Huỳnh Công Đến cũng được trao khá nhiều cơ hội và tiền vệ của Phố Hiến luôn chơi ổn định trong vai trò của mình. 

Ngoài 2 cái tên kể trên, không loại trừ khả năng Dụng Quang Nho và Hai Long cũng sẽ được thầy Gong lựa chọn. Bởi lẽ, tại SEA Games, vị trí của Dụng Quang Nho trùng với Đỗ Hùng Dũng, nên sao trẻ HAGL không có nhiều đất diễn như tại U23 Đông Nam Á. Hay với Hai Long, chân sút thuộc biên chế CLB Hà Nội vẫn luôn được giới mộ điệu kỳ vọng với khả năng tạo đột biến của mình.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng - Văn Tùng

HLV Gong Oh Kyun được biết là người có tư duy chiến thuật khác với thầy Park, vì vậy trong sơ đồ 4 hậu vệ và 4 tiền vệ (dự kiến) của ông đòi hỏi những tiền đạo phải có khả năng tác chiến độc lập tốt. Nhìn vào những tiền đạo của U23 Việt Nam hiện tại, sẽ không có ai sáng giá hơn Văn Tùng và Nhâm Mạnh Dũng - những chân sút đều đã nổ súng tại SEA Games 31 vừa qua.

z3440753251469_b63ea8e411d9838da778b2a326fd8b04
Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam?

Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022:

Ngày 2/6: U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam

Ngày 5/6: U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc

Ngày 8/6: U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

'Hy sinh' ĐTQG, Thái Lan quyết phục thù Việt Nam tại VCK U23 Châu Á

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan