Quảng cáo

HLV Park từ chối lời mời về Hàn Quốc, muốn cùng ĐTVN 'phục thù' AFF Cup

Thứ tư, 25/05/2022 18:34 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ ở lại Việt Nam để tiếp tục cống hiến, hướng đến mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 sau thất bại trước đó.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo đã có lời chia tay đầy ý nghĩa với U23 Việt Nam khi dẫn dắt đội tuyển bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Sau kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam và chỉ tập trung cho ĐT Việt Nam.

Trước ngày tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc về kế hoạch trong tương lai cùng với bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý, khi được hỏi về khả năng trở về xứ kim chi làm việc, nhà cầm quân 64 tuổi đã lên tiếng từ chối.

Trả lời phỏng vấn tờ Chosun, HLV Park cho biết: "Làm sao tôi có thể trở lại làm HLV tại Hàn Quốc chứ? Sẽ không có CLB nào đón nhận, nếu tôi rời công việc hiện tại đâu. Hàn Quốc đang có nhiều HLV trẻ tài năng. Tôi không tham.

Từ bây giờ, tôi chỉ dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhờ thành tích tốt ở vòng loại World Cup, chúng tôi không phải đá vòng loại, mà vào thẳng VCK Asian Cup. Đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 25/5 và chỉ đá một trận giao hữu gặp Afghanistan tại TP.HCM ngày 1/6. Sau World Cup 2022, AFF Cup là giải đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm nay.

park1
HLV Park Hang Seo khẳng định quyết tâm cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022

Chúng tôi đã vô địch SEA Games, và sẽ hướng tới AFF Cup 2022. ĐT Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup giải trước. Và tham vọng của chúng tôi là giành lại ngôi vô địch vào cuối năm".

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng xứ kim chi cũng chia sẻ cảm nghĩ với truyền thông quê nhà về hình ảnh lá quốc kỳ Hàn Quốc tung bay tại Việt Nam: "Thực ra, khi tôi đến Việt Nam, đã có cơn sốt Hàn Quốc ở đây rồi. Nhưng rồi đại dịch Covid-19 xuất hiện kèm theo nhiều vấn đề kinh tế khác. Tôi hy vọng rằng quan hệ với Hàn Quốc được khôi phục thông qua cơ hội này.

Tôi rất vui nếu có thể nâng cao ấn tượng và vị thế của người dân Hàn Quốc thông qua bóng đá, cải thiện quan hệ với con người Việt Nam. Làm việc ở nước ngoài và nhìn thấy lá cờ Hàn Quốc khiến tôi cảm thấy xúc động. Có những khoảnh khắc rất khó diễn tả thành lời".

HLV Park Hang Seo sẽ hội quân cùng 23 cầu thủ ĐT Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 25/5. Dẫu vậy, chiến lược gia 64 tuổi sẽ chưa thể có được đầy đủ lực lượng triệu tập khi thiếu vắng 4 trụ cột do tập trung muộn.

HLV Park nói lý do Quang Hải không đá SEA Games ngày lên ĐT Việt Nam

U23 Việt Nam 'đấu kín' tại UAE trước VCK U23 châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo U23 Việt Nam ĐT Việt Nam AFF Cup ĐTVN t
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo