Quảng cáo

NÓNG: Anh Đức bất ngờ được HLV Park Hang Seo gọi trở lại ĐT Việt Nam

Thứ ba, 24/05/2022 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức bất ngờ được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam nhưng với vai trò hoàn toàn mới, không còn là cầu thủ ra sân thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 24/5, HLV trưởng Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp Afghanistan vào ngày 1/6 tới trên SVĐ Thống Nhất. Các nhân tố trụ cột của ĐT Việt Nam tại hành trình Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2021 đều góp mặt. 

Một số cầu thủ trẻ nổi bật như thủ môn Văn Toản, hậu vệ Thanh Bình, Việt Anh sẽ không góp mặt do khoác áo ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022, diễn ra vào đầu tháng 6 tới tại Uzbekistan. Tuy vậy ở lần triệu tập này ĐT Việt Nam sẽ chào đón trở lại hậu vệ Duy Mạnh sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Cùng với đó, HLV Park Hang Seo cũng tạo điều kiện cho những nhân tố mới thử sức như Trần Đình Khương và Trương Văn Thái Quý. Đình Khương lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, Thái Quý cũng lần đầu lên tuyển sau 4 năm vắng bóng.

z3438731136659_32fd45271f39e275baedbf13404a9f62
Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo còn triệu tập trở lại tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức. Tuy nhiên, cầu thủ kiêm HLV 36 tuổi sẽ không lên tuyển với vai trò là cầu thủ ra sân thi đấu mà anh sẽ được tín nhiệm làm trợ lý cho thuyền trưởng người Hàn Quốc. Với việc bổ nhiệm Anh Đức trong vai trò trợ lý, HLV Park Hang-seo muốn truyền đạt kinh nghiệm cho Đức để anh có thể trở thành HLV giỏi trong tương lai.

Hồi giữa năm ngoái, Nguyễn Anh Đức đã hoàn thành khóa học do AFC tổ chức và được cấp bằng A HLV. Với tấm bằng này, nhà vô địch AFF Cup 2018 đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở V-League trong vai trò HLV trưởng. Gần đây, Anh Đức từng tham gia vào công tác huấn luyện, dẫn dắt các cầu thủ trẻ của đội Long An mùa giải 2021.

nguyen-anh-duc-ngoc-linh-3281
Nguyễn Anh Đức (áo tím) được HLV Park Hang-seo bổ nhiệm làm trợ lý

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 25/5 tới tại Hà Nội. Riêng 3 cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ được tập trung muộn hơn, vào ngày 27/5. Thủ môn Văn Lâm do vướng lịch thi đấu của CLB Cerezo Osaka nên cũng sẽ hội quân muộn hơn so với các đồng đội.

Đội tuyển sẽ có 2 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Afghanistan.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Đức HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam triệu tập ĐT Việt Nam Anh Đức trợ lý HLV Park Hang Seo Anh Đức làm trợ lý ĐT Việt Nam danh sách triệu tập ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT