Quảng cáo

ĐT Việt Nam được ví von là 'thợ săn khổng lồ' của châu Á

Thứ tư, 28/09/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ, ĐT Việt Nam đã nhận được lời nhận xét "có cánh" từ trang ASEAN Football.

Nghe nội dung bài viết

Chạm trán Ấn Độ ở lượt trận giao hữu cuối cùng, ĐT Việt Nam không mấy khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Như vậy thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên ngôi vô địch giải Tam Hùng với thành tích 2 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn và không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào. 

Sau trận đấu, ĐT Việt Nam đã được trang ASEAN Football ví là "thợ săn khổng lồ" khi đã đánh bại cả ĐT Trung Quốc và Ấn Độ trong năm 2022. Thực tế đây là cách chơi chữ khá thú vị của ASEAN Football khi cả Trung Quốc lẫn Ấn Độ không phải những đội tuyển mạnh ở khu vực châu Á.

"Khổng lồ" ở đây có thể hiểu là về diện tích lẫn cả dân số của 2 quốc gia này. Về số dân Trung Quốc và Ấn Độ đang dẫn đầu cả thế giới chứ không chỉ riêng khu vực châu Á. Về diện tích, Trung Quốc cũng là quốc gia rộng nhất châu Á hiện tại và Ấn Độ cũng xếp ngay sau với 3,287,263 km2.

ĐT Việt Nam được ví von là 'thợ săn khổng lồ' của châu Á 194355
ĐT Việt Nam thắng cả Ấn Độ và Trung Quốc trong năm 2022

Trước đó ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi đả bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 vào đúng ngày mùng 1 Tết Âm lịch. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên và đến hiện tại là duy nhất của "những chiến binh sao vàng" ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

So với thời kỳ trước, bóng đá Ấn Độ đang có sự thụt lùi còn Việt Nam lại vươn lên mãnh mẽ. Theo BXH FIFA tháng 8/2022, ĐT Việt Nam xếp hạng 97 thế giới trong khi Ấn Độ là 104. Sau 2 chiến thắng giao hữu vừa qua, thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ tăng nhẹ 1 bậc và giữ vững vị trí top 100 thế giới cho tới VCK ASIAN Cup 2023 vào năm sau.

Chiến thắng trước Ấn Độ cũng đánh dấu nhiều cột mốc thú vị. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đã giúp Văn Toàn chấm dứt quãng thời gian hơn 5 năm không ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Ngoài ra ĐT Ấn Độ cũng chưa thể có lần đầu tiên thắng đội nằm trong top 100 FIFA kể từ năm 2012 tới nay.

HLV Ấn Độ: 'Tôi không ấn tượng với cầu thủ nào của ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT