Quảng cáo

ĐT Indonesia nhận 'cái kết đắng' khi gọi sao Premier League dự AFF Cup

Thứ hai, 05/09/2022 17:31 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Pascal Struijk của CLB Leed United đã từ chối lời mời khoác áo ĐT Indonesia tham dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Indonesia đang lên kế hoạch tuyển mộ nhiều cầu thủ có gốc gác ở châu Âu. Mới đây, "Garuda" đã nhập tịch thành công 2 cầu thủ là Jordi Amat và Sandy Walsh. Như vậy 2 ngôi sao này đã đủ điều kiện để góp mặt trong các trận chính thức của ĐT Indonesia.

Tuy nhiên tham vọng của ĐT Indonesia chưa dừng lại ở đó. Đội tuyển "Xứ vạn đảo" còn muốn nhập tịch thêm cả trung vệ Pascal Struijk, người đang thi đấu cho Leed United ở Premier League. Đáng tiếc kế hoạch này của ĐT Indonesia đã ngay lập tức bị dội 1 gáo nước lạnh.

Trong danh sách triệu tập của ĐT Hà Lan chuẩn bị cho UEFA Nations League, Pascal Struijk đã được HLV Louis van Gaal điền tên. Trước đó, trung vệ 23 tuổi cũng đã không ít lần lên tiếng phát biểu bày tỏ quan điểm anh không hề quan tâm tới việc khoác áo ĐT Indonesia: 

ĐT Indonesia nhận cái kết đắng khi gọi sao Premier League dự AFF Cup 182439
Pascal Struijk đang thi đấu khá ấn tượng ở Premier League

"Tôi có những mối quan hệ với Indonesia nhưng hiện tại tôi cảm thấy mình gắn bó nhiều hơn với Hà Lan. Trong tương lai, mục tiêu của tôi là được khoác áo ĐTQG Hà Lan". Được biết, Pascal Struijk có ông bà nội sinh ra ở vùng Đông Ấn Hà Lan - tiền thân của Indonesia nên đủ điều kiện nhập quốc tịch.

Pascal Struijk bắt đầu thi đấu quốc tế ở cấp độ U17 Hà Lan. Trung vệ 23 tuổi là sản phẩm của lò đào tạo ADO Den Haag trước khi chuyển đến Ajax thi đấu vào năm 2016. Năm 2018, Pascal Struijk gia nhập Leeds United và ngay lập tức được đôn lên đội 1. Kể từ đó cho tới nay, trung vệ sinh năm 1999 đã có tổng cộng 67 lần ra sân cho Leeds United và có được riêng cho mình 2 bàn thắng.

Nhiều khả năng Pascal Struijk sẽ được trao cơ hội ra sân trong 2 trận đấu tới của ĐT Hà Lan tại Nations League gặp Ba Lan và Bỉ. Khi đó trung vệ 23 tuổi chắc chắn sẽ không thể đủ điều kiện khoác áo ĐT Indonesia. Nhìn chung, kế hoạch triệu tập Pascal Struijk của Indonesia đã phá sản hoàn toàn.

Đối thủ Quang Hải muốn khoác áo ĐT Việt Nam, Indonesia lập tức lo lắng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT