Quảng cáo

CLB Than Quảng Ninh bất ngờ có 'cơ hội tái sinh' sau lùm xùm giải thể

Thứ hai, 04/04/2022 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với một doanh nghiệp để xây dựng đề án tái thiết CLB bóng đá Than Quảng Ninh.

HIGHLIGHTS Hà Nội - Than Quảng Ninh | V-League 2021 (Nguồn: Next Sports)

Ngày 28/10/2021, VFF chính thức thông báo CLB Than Quảng Ninh không được cấp phép tham dự V-League 2022 do không đáp ứng đủ các tiêu chí. Chính thức giải thể vì những khó khăn về mặt tài chính, tưởng chừng như ngày bóng đá Quảng Ninh trở lại chuyên nghiệp sẽ còn rất xa.

Tuy nhiên mới đây, những người hâm mộ bóng đá đất Mỏ lại đón nhận thông tin rất tích cực. Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đang phối hợp với một doanh nghiệp xây dựng đề án tái thiết CLB bóng đá nam Quảng Ninh để trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét. 

Cũng theo thông tin từ Sở VH-TT Quảng Ninh, hiện Công ty CP kiến tạo thành công và hạnh phúc Ohsho đang phối hợp với Sở để xây dựng Đề án tái thiết lập Đội bóng đá nam Than Quảng Ninh. Nguồn vốn để nuôi đội bóng sẽ chủ yếu là nguồn vốn xã hội hóa, nhưng phương án sẽ bền vững hơn trước.

CLB Than Quảng Ninh bất ngờ có 'cơ hội tái sinh' sau lùm xùm giải thể 124346
CLB Than Quảng Ninh sẽ phải làm lại từ giải hạng 3

Trước đó, kinh phí duy trì CLB Than Quảng Ninh trong mỗi năm khoảng 70-80 tỷ đồng. Chủ yếu là Công ty CP khai thác khoáng sản vàng Hà Giang, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (30-35 tỉ/năm), Tổng Công ty Đông Bắc (1-5 tỉ/năm). Ngoài ra tỉnh Quảng Ninh còn đầu tư hàng trăm tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp sân vận động, chi phí đào tạo bóng đá trẻ khoảng 20 tỷ đồng/năm.

Nếu đề án này được thông qua, bóng đá nam Than Quảng Ninh sẽ chính thức trở lại trên bản đồ bóng đá Việt và bắt đầu từ cấp độ thấp nhất là giải hạng 3 Quốc gia. Dù con đường trở lại V-League còn rất chông gai nhưng đây cũng là tín hiệu cực kỳ đáng mừng với nền bóng đá đất Mỏ. 

Futsal Việt Nam hòa trận ra quân tại giải Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh V-League VFF CLB Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT