Quảng cáo

Sau vụ Quảng Ninh bị loại khỏi V-League, thêm 2 CLB bị VFF thẳng thắn 'dằn mặt'

Thứ sáu, 29/10/2021 05:50 AM (GMT+7)
A A+

Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên danh sách các CLB V.League đủ tiêu chí tham dự mùa giải 2022.

Highlights Hải Phòng 0-2 HAGL (Nguồn: Next Media)

Ngày hôm qua 28/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết CLB Than Quảng Ninh không được cấp phép tham dự Giải bóng đá vô địch quốc gia 2022 (V.League 2022) do không đáp ứng đủ các tiêu chí, trong đó có vấn đề tài chính.

Cụ thể, VFF chỉ ra 3 đội chưa đạt tiêu chí cấp phép, gồm đội Bình Định do không đáp ứng tiêu chí về nhân lực hành chính; đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) không đáp ứng được tiêu chí về cơ sở vật chất, đội Than Quảng Ninh không đáp ứng các tiêu chí về tài chính, nhân lực hành chính, tiêu chí thể thao.

Ngày 28/10, Ban cấp phép VFF đã quyết định cấp phép ngoại lệ cho đội SLNA vì sân Vinh đang được cải tạo, làm mới với quy mô hoành tráng, kịp cho thi đấu mùa giải 2022. Tuy nhiên, CLB này bị VFF cảnh cáo. Còn đội Bình Định cũng được cấp phép ngoại lệ nhưng bị khiển trách.

Riêng CLB Than Quảng Ninh đến thời điểm này vẫn không giải quyết được các vấn đề về nợ lương, nợ thưởng và nợ tiền chuyển nhượng cầu thủ. Do đó không đủ tiêu chí cấp phép và là CLB duy nhất bị loại khỏi danh sách thi đấu của mùa giải 2022.

HAGL-BinhDinh-2021-11
CLB Bình Định (Áo cam) cũng bị VFF khiển trách vì không đáp ứng yêu cầu về nhân lực.

Như vậy V.League 2022 chỉ còn 13 đội bóng thay vì 14 đội bóng như các mùa giải trước. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc xếp lịch thi đấu, tính toán suất lên - xuống hạng của giải. Giảm số đội tham dự V.League cũng sẽ ít nhiều làm giảm chất lượng giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Sau khi tuyên bố trả đội bóng cho tỉnh Quảng Ninh, chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng cho biết hiện CLB nợ các cầu thủ và người lao động 60-70 tỉ đồng và chưa có khả năng trả. 

Thời gian qua hầu hết các cầu thủ Than Quảng Ninh đã rời đội bóng đi tìm bến đỗ mới mà không được CLB trả tiền còn nợ. Nhiều cầu thủ bị CLB Than Quảng Ninh nợ đến 2-3 tỉ đồng tiền lương, tiền thưởng, tiền lót tay mà chưa biết làm sao để đòi được.

Kết quả Vòng loại U23 châu Á hôm nay: Căng thẳng tột độ

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Than Quảng Ninh V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT