Quảng cáo

Rơi vào 'bảng tử thần' ở Asian Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn quyết tâm dự World Cup

Thứ năm, 28/10/2021 19:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Mai Đức Chung mới đây đã có những phản ứng bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn tại VCK Asian Cup 2022.

Chiều ngày 28/10, AFC đã tiến hành bốc thăm các bảng đấu của VCK Asian Cup 2022. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Trong khi Nhật Bản đang xếp thứ 3 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA thì Hàn Quốc xếp thứ 5.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm Asian Cup 2022, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: "Nếu so sánh với Thái Lan thì ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn hơn. Có vẻ, Thái Lan luôn may mắn. Bảng đấu của chúng ta có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Những trận đấu tới đây, trận nào cũng sẽ là trận chung kết với ĐT Việt Nam.

Bóng đá cũng không nói trước được điều gì. Toàn đội thi đấu tốt thì sẽ có thành tích tốt. Trận đấu với Myanmar rất quan trọng, cần phải giành 3 điểm và số bàn thắng tốt nhất để có cơ hội thi đấu play-off cạnh tranh suất dự World Cup.

Tuy nhiên, khi thi đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng ta cũng cần tập trung cao độ để giảm số bàn thua. Đó là những đội mạnh của châu lục. Nhật Bản là đội liên tục dự World Cup và Hàn Quốc giờ đây cũng đang có cơ hội có suất dự World Cup. Trình độ đội bạn vượt trội và chúng ta phải thấy mình đang ở đâu để phấn đấu”.

BD6K8682-960x576
HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về kết quả bốc thăm.

Chia sẻ về kế hoạch để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022, HLV Mai Đức chung cho biết: "Giải nữ VĐQG dự kiến diễn ra giữa tháng 11 là điều kiện để các cầu thủ được thi đấu cọ xát. BHL sẽ theo dõi và tuyển chọn những cầu thủ có phong độ thi đấu tốt nhất. Danh sách tập trung lần tới sẽ không giống vòng loại.

Chúng tôi sẽ rà soát, sàng lọc, cân nhắc gọi bổ sung những cầu thủ cho các vị trí hậu vệ, trung vệ hay hậu vệ biên để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngay sau khi giải nữ VĐQG khép lại, tôi sẽ đề nghị VFF cho tập trung ĐT vào ngày 28/11. Trong kế hoạch chuẩn bị, tôi đã đề nghị VFF cho đội đi tập huấn nước ngoài thi đấu cọ xát, dự kiến cuối tháng 12 năm nay.

Chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt, có sự cố gắng về tinh thần cũng như chuyên môn. Ở vòng bảng chúng ta có thể không vào trực tiếp, nhưng phấn đấu ở playoff với quyết tâm cao nhất. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là phấn đấu giành vé dự World Cup".

Ở Vòng loại Asian Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng khi giành chiến thắng cách biệt trước các đối thủ để có vé vào thẳng VCK. Với lứa cầu thủ tài năng, người hâm mộ kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ lần đầu góp mặt ở VCK World Cup.

Bảng xếp hạng Vòng loại U23 châu Á 2022: Việt Nam dẫn đầu bảng

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VCK Asian Cup 2022 HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT