Quảng cáo

Đế chế Than Quảng Ninh sụp đổ: Thời huy hoàng nay còn đâu?

Thứ sáu, 29/10/2021 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Việc CLB Than Quảng Ninh chính thức không được tham dự V-League 2022 khiến nhiều CĐV của đội bóng này trở nên hụt hẫng hơn bao giờ hết.

Ngày buồn của bóng đá Đất Mỏ

28/10, đó có lẽ là ngày buồn nhất của các CĐV bóng đá Quảng Ninh. Sau rất nhiều sự kiện diễn ra mới đây tại CLB, đội bóng Đất Mỏ đã không thể tự cứu mình khỏi vũng bùn. Để rồi, Than Quảng Ninh chính thức không được tham dự V-League 2022. Còn gì thất vọng hơn khi dù một tia sáng nhỏ nhoi nhất cũng không có.

Theo đó, công văn nêu rõ, CLB Than Quảng Ninh không đáp ứng được những tiêu chí cấp phép bắt buộc trên hệ thống cấp phép trực tuyến năm 2021, gồm: Tiêu chí cơ sở vật chất, sân vận động được tổ chức các giải đấu cấp CLB của AFC và Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đặc biệt phải kể tới là tiêu chí tài chính, không có khoản hoàn trả quá hạn đối với nhân viên cơ quan thuế, tổ chức xã hội.

Trước đó, vào cuối tháng 8, đội bóng Đất Mỏ đã chính thức dừng hoạt động và chờ chuyển giao đội bóng về cho tỉnh Quảng Ninh. Đáng chú ý, Chủ tịch ông Phạm Thanh Hùng đã gửi đơn lên Sở Kế hoạch – đầu tư Quảng Ninh dừng hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Bóng đá Quảng Ninh (đơn vị quản lý đội bóng), đồng thời viết đơn trả đội bóng về cho UBND tỉnh Quảng Ninh.

doi-no-16179483102161299943279
CLB Than Quảng Ninh chính thức không được tham dự V-League 2022

Cho đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ của CLB đã tìm cho mình những bến đỗ mới, đủ tiềm lực tài chính và đủ tham vọng. Điển hình trong đó là đội trưởng Hải Huy chuyển tới Hải Phòng, Hai Long khoác áo CLB Hà Nội, Dương Văn Khoa gia nhập TP. HCM hay Hồng Quân và Xuân Tú rục rịch ký kết hợp đồng với Topenland Bình Định. Còn nhiều người khác vẫn đang ráo riết tìm một CLB để thi đấu, thậm chí là tìm cơ hội ở những giải như hạng Nhất, hạng Hai.

Như vậy, CLB chuyên nghiệp của tỉnh chính thức không còn xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Việc nợ hơn 70 tỷ đồng khiến nhiều doanh nghiệp dù muốn cứu đội bóng nhưng cũng không dám ‘nhảy vào’. Đặc biệt tình hình căng thẳng của dịch Covid-19 càng khiến cho họ xem đây như một canh bạc mà tỷ lệ thất bại còn cao hơn thành công.

Than Quảng Ninh chỉ còn lại miền ký ức

Chẳng ai có thể tưởng tượng nổi một điều rằng một tỉnh giàu như Quảng Ninh lại để niềm tự hào của họ rơi vào cảnh lao đao, không có bất kỳ một phương án nào để có thể cứu vớt. Giờ đây, mọi thứ trở thành dĩ vãng. Các CĐV được cho là văn minh nhất, nhiệt tình và sôi nổi nhất của khu vực phía Đông Bắc không có cơ hội cổ vũ mỗi khi đội nhà thi đấu.

Ngày Than Quảng Ninh lên hạng (vào năm 2014), SVĐ Cửa Ông thời điểm đó không đủ sức để chứa hết tình cảm, niềm vui và nước mắt của người dân Đất Mỏ. Hay ngày Than Quảng Ninh đánh bại các đội bóng hàng đầu Việt Nam, điển hình trong đó là chiến thắng trước Hà Nội T&T tại Chung kết cúp Quốc gia, người dân, cầu thủ hiên ngang ngẩng đầu đầy kiêu hãnh. Họ ăn mừng chức vô địch suốt mấy ngày đêm, hân hoan về thành tích mà đội đạt được.

Điều ngọt ngào sau đó là chiếc Siêu cúp Quốc Gia và luôn là đối thủ cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch V-League. Nhiều năm liền, Than Quảng Ninh luôn chiếm cho mình một vị trí ‘đẹp’ trên BXH. Thậm chí nhiều thời điểm, đội bóng Đất Mỏ suýt chút nữa có thể chạm được tay vào chức vô địch giải đấu cao nhất Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng.

Đội bóng đất mỏ từng vô địch cúp Quốc Gia vào năm 2016
Đội bóng đất mỏ từng vô địch cúp Quốc Gia vào năm 2016

Ngay cả khi đội bóng lâm vào cảnh khó khăn (trong năm 2020), các cầu thủ vẫn đồng lòng, quyết tâm thi đấu. Họ chơi bóng mà không có lương ròng rã suốt mấy tháng trời, đó là một tình thần đáng khen ngợi, khó ai làm được điều đó. Để rồi đến khi sức chịu đựng có hạn, các cầu thủ mới vùng lên để đòi quyền lợi nhưng không có bất kỳ cái tên nào đâm đơn kiện đội bóng, bởi đơn giản đây là một gia đình, một tập thể đoàn kết.

Mỗi người mỗi ngả, những phép màu cho đến lúc này cũng không thể cứu nổi Than Quảng Ninh. Nhiều CĐV tiếc nuối và hy vọng rằng đội bóng tỉnh nhà sau khủng hoảng sẽ trở lại một cách mạnh mẽ, tiếp tục thi đấu để thăng hạng cũng như một lần nữa là niềm tự hào Đất Mỏ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh V-League Phan Thanh Hùng Phạm Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo