Quảng cáo

CLB hạng Nhất 'chơi lớn', ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Pháp

Thứ ba, 05/04/2022 11:38 AM (GMT+7)
A A+

CLB Phù Đổng quyết định sẽ ký hợp đồng ngắn hạn với cầu thủ Việt kiều Vincent Trọng Trí Guyenne sau 1 tháng thử việc.

Highlights Phù Đổng 1-5 Phố Hiến | Hạng nhất Quốc gia 2022 (Nguồn: VPF)

Từng bị nhiều đội bóng tại Việt Nam từ chối, cầu thủ Việt kiều Vincent Trọng Trí Guyenne đã có bản hợp đồng đầu tiên với CLB Phù Đổng sau 1 tháng thử việc. Tiền vệ sinh năm 1992 có thể được đăng ký thi đấu ở giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia với tư cách là một cầu thủ nội binh.

Vincent Trọng Trí sinh ra và lớn lên tại Pháp nhưng có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Giai đoạn trước, cầu thủ này mới chỉ thi đấu ở các giải nghiệp dư Áo, Đức hay Úc. Năm 2016, Vincent Trọng Trí trở về Việt Nam và bắt đầu thử việc ở Khánh Hòa và Thanh Hóa nhưng đều không thành công. 

Thời kỳ đó, Vincent Trọng Trí không thể tìm được cơ hội thi đấu vì năng lực không có gì nổi trội trong khi lại chưa có quốc tịch Việt Nam. Đến năm 2021 khi quá trình nhập tịch thành công, cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục thử việc tại các CLB như Khánh Hòa và Sài Gòn nhưng vẫn không được ký hợp đồng. 

vincent-trong-tri-2-10352302
Vincent Trọng Trí từng thử việc tại CLB Thanh Hóa

Phải đến khi Vincent Trọng Trí tìm đến Phù Đổng, cơ hội cho cầu thủ này mới xuất hiện khi anh lọt vào mắt xanh của HLV Nguyễn Trung Kiên. Sau quãng thời gian thử việc khá thành công, cầu thủ Việt kiều đã được CLB ở giải hạng Nhất ký hợp đồng ngắn hạn. Được biệt sau một quãng thời gian cụ thể nữa, Vincent Trọng Trí sẽ được cân nhắc ký hợp đồng dài hạn. 

Sau thành công của những ngôi sao như Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt... làn sóng cầu thủ Việt kiều trở về quê hương thi đấu đang ngày một lớn mạnh. Trước Vincent Trọng Trí, CLB Phù Đổng cũng từng trao cơ hội cho cầu thủ Thái Lan gốc Việt Chayangkoon Panratanakorn ở mùa giải trước. 

Hà Nội thắng Derby nhưng còn đó nỗi lo ngoại binh

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vincent Trọng Trí Cầu thủ Việt kiều CLB Phù Đổng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT