Quảng cáo

Hà Nội thắng Derby nhưng còn đó nỗi lo ngoại binh

Thứ ba, 05/04/2022 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Chun Jae-ho đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Viettel ở trận đấu bù vòng 2 V-League 2022. Rõ ràng sau cuộc chiến đầy căng thẳng ấy, nhà cầm quân người Hàn đã nhìn ra được nhược điểm lớn nhất ở đội bóng của mình.

Mưu mẹo của Văn Quyết

Thủ đô màu tím”, đó là dòng caption đầy ngắn gọn trên trang facebook của CLB Hà Nội sau khi thầy trò HLV Chun Jae-ho có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước ‘gã hàng xóm’ cùng thành phố, ở trận đấu bù vòng 2 V-League 2022, để qua đó họ tích lũy điểm số và hướng tới ngôi đầu BXH. Thế nhưng trên thực tế, đội bóng áo trắng đã phải rất vất vả mới có thể được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Đúng tính chất của một trận Derby Thủ đô, cả Hà Nội và Viettel đã cống hiến cho các khán giả có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy một trận cầu giàu sự kịch tính và không khoan nhượng. Ở đó, cả 2 phô diễn thứ bóng đá mang đậm bản sắc của mỗi đội. Nếu Hà Nội chủ động cầm bóng và áp đặt trận đấu như thường lệ thì Viettel cũng tỏ ra khó chịu với lối chơi phòng ngự phản công đầy rẫy sự nguy hiểm.

Hai đại diện cùng thành phố chơi chắc chắn đến nỗi mà trong cả hiệp 1 của trận đấu, không có bất kỳ một bàn thắng nào được ghi. Những tình huống tấn công chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Chẳng ai chịu thua ai và trong một ngày như thế, rất cần một nhân tố có thể tỏa sáng, biết cách lên tiếng đúng thời điểm cũng như tạo ra bước ngoặt lớn cho trận Derby.

b12946e864e2aabcf3f3-7889
Rất vất vả để Hà Nội có thể giành chiến thắng trước Viettel

Để rồi, chính Văn Quyết – đội trưởng của Hà Nội, người giàu kinh nghiệm ở những cuộc đối đầu căng thẳng như thế này đã thể hiện được sự mưu mô của mình. Dù chơi không quá nổi bật trên sân khi bị đối thủ theo kèm chặt, nhưng số 10 đội khách đã tận dụng một thoáng mất tập trung từ các cầu thủ Viettel, anh thực hiện tình huống đá phạt nhanh và mở ra bàn thắng sau đó do công của Trương Văn Thái Quý.

Đó là sự khác biệt. Bởi khi bế tắc, đội bóng của nhà cầm quân người Hàn nên tìm đủ ‘trò’ để có thể giành được chiến thắng. Chính bàn thắng duy nhất của Thái Quý đem về 3 điểm đầy quý giá cho đội khách. Với thắng lợi ấy, Hà Nội có được 6 điểm và dần chứng tỏ vị thế của một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Bài toán ngoại binh

Hà Nội thắng trong trận Derby Thủ đô, đó là điều đáng mừng. Song, mỗi trận đấu kết thúc lại là có thêm nỗi trăn trở dành cho HLV Chun Jae-ho. Ở quãng nghỉ lần này, đội bóng của ông cần phải duy trì cường độ tập luyện và hơn hết là nhà cầm quân sinh năm 1979 nên kiểm chứng lại chất lượng ngoại binh, qua đó thực hiện những sự điều chỉnh.

Đội chủ sân Hàng Đẫy mùa giải năm nay gây bất ngờ khi chiêu mộ 3 cầu thủ ngoại đều đến từ Châu Âu. Song chỉ sau 2 vòng đấu, hàng loạt sự chỉ trích đều hướng về họ. Bởi so với sự kỳ vọng ban đầu, những Josip Ivancic, Djuro Zec hay Siladi đều không thể hiện những phẩm chất vốn có của mình. Thay vào đó, họ liên tục khiến NHM phải lắc đầu một cách đầy ngán ngẩm.

Chả trách mà vị chiến lược gia 42 tuổi chỉ sử dụng 2 cầu thủ Tây trong đội hình chính thức và lựa chọn cầu thủ ngoại còn lại khi trận đấu trôi về giai đoạn cuối trận.

Các cầu thủ ngoại của Hà Nội đang tỏ ra mờ nhạt
Các cầu thủ ngoại của Hà Nội đang tỏ ra mờ nhạt

Còn nhớ ở những mùa giải trước đó, Hà Nội thường xuyên sử dụng các tiền đạo tới từ Châu Phi và ngay lập tức họ đem tới sự hiệu quả khi đóng góp rất nhiều bàn thắng cho đội bóng Thủ đô. Năm nay thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng HLV Chun Jae-ho nên sử dụng cả 11 cầu thủ nội trên sân, bởi Hà Nội không thể đá như chấp người được mãi.

Một bài toán hiện hữu trước mắt. Liệu ông Chun Jae-ho có ‘thuần hóa’ được bộ 3 ngoại binh, để từ đó tăng cường sức mạnh cho đội chủ sân Hàng Đẫy? Có lẽ, chỉ thời gian mới chứng minh được tất cả và nên nhớ rằng V-League 2022 còn chặng đường rất dài ở phía trước.

Highlights Viettel 0-1 Hà Nội | Vòng 2 V-League 2022 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC V-League ngoại binh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT